Naby Keita - cầu thủ đầu tiên bị “thất sủng” dưới thời Jurgen Klopp

- Thứ Hai, 05/09/2022, 20:30
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Chiến lược gia người Đức nổi tiếng là người có mối quan hệ tốt với các học trò, thế nhưng ông đã phải thay đổi vì Naby Keita.

Liverpool đã công bố danh sách 24 cầu thủ tham dự giai đoạn 1 của Champions League 2022/23, và người hâm mộ The Kop đã phải cảm thấy bất ngờ khi Naby Keita không có tên trong bản đăng ký. Ngoài tiền vệ người Guinea, Alex Oxlade-Chamberlain cũng không góp mặt. Đây là một quyết định có phần khó hiểu của Klopp trong bối cảnh hàng tiền vệ của Liverpool đang rất mỏng.

Tiền vệ người Guinea không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu Champions League của Liverpool
Tiền vệ người Guinea không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu Champions League của Liverpool

Giữa tháng 8 vừa qua, HLV trưởng của Liverpool thông báo Keita đã gặp một chấn thương cơ và sẽ phải nghỉ thi đấu trong thời gian tới. Nhiều chuyên gia uy tín nhận định rằng vấn đề mà tiền vệ người Guinea gặp phải không quá nghiêm trọng, và anh hoàn toàn có thể trở lại sau 4-6 tuần. Tờ Daily Mail gợi ý rằng Keita bị loại không phải vì chấn thương mà do vấn đề sau hậu trường.

Mùa hè vừa qua, số 8 của Liverpool nhận được lời đề nghị chuyển tới Atletico Madrid. Hợp đồng của Keita chỉ còn 1 năm, và bản thân cựu cầu thủ của RB Leipzig tỏ ra hứng thú với việc tới Tây Ban Nha chơi bóng. Anh cũng gặp nhiều vấn đề trong việc thương thảo gia hạn hợp đồng với Liverpool. Bản thân Klopp không muốn mất thêm trụ cột nơi hàng tiền vệ và ngăn anh chuyển tới Madrid.

Liệu mối quan hệ giữa Klopp và Keita đã rạn nứt?
Liệu mối quan hệ giữa Klopp và Keita đã rạn nứt?

Không lâu sau đó, Keita gặp chấn thương trong một buổi tập. Dường như Klopp đã tỏ ra rất không hài lòng khi thể lực của Keita không được đảm bảo. Sau 4 mùa giải tại Liverpool, tiền vệ người Guinea chỉ ra sân 117 lần, vắng mặt ở 68 trận vì 17 chấn thương khác nhau. Tân binh Arthur có tên trong danh sách dự Champions League của Liverpool. Hiện tại, trong tay Klopp chỉ có Arthur, Fabinho, Elliott và Milner là những tiền vệ đúng nghĩa đủ sức ra sân trong trận đấu gặp Napoli.

Xem thêm:

Liverpool

Jurgen Klopp

Naby Keita

Champions League 2022/23