Mỹ đánh bại Canada trong trận cầu siêu kịch tính

- Thứ Hai, 10/07/2023, 11:02
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

2 ứng viên nặng ký cho ngôi vương là Mỹ và Canada có màn so tài nghẹt thở với chiến thắng cuối cùng thuộc về xứ sở Cờ hoa.

Khởi đầu giằng co

Tâm điểm của loạt trận tứ kết Gold Cup là cặp đấu giữa Mỹ và Canada, 2 đội bóng được đánh giá rất cao cho khả năng lên ngôi vương. Đôi bên tung ra sân đội hình mạnh nhất có thể để quyết tâm giành vé đi tiếp. Trong lần gặp nhau gần nhất, Mỹ đã có chiến thắng 2-0. Canada quyết tâm đòi lại món nợ đó, đồng thời tiến thêm một bước đến mục tiêu vô địch.

Đôi bên khởi đầu trận đấu thận trọng và chặt chẽ. Không có quá nhiều cơ hội được tạo ra. Sự xuất sắc của 2 thủ môn cũng khiến hiệp 1 không có bàn thắng nào được ghi. Sang hiệp 2, Mỹ đẩy cao sức ép. Đội bóng xứ Cờ hoa có thời điểm kiểm soát bóng lên đến gần 70%. Vào phút 88, nỗ lực của người Mỹ được đền đáp. Brandon Vazquez bật cao đánh đầu vào góc khó, mở tỷ số trận đấu.

2 đội thi đấu rất quyết liệt
2 đội thi đấu rất quyết liệt

"Bom tấn Hollywood" trên sân cỏ

Những tưởng Mỹ đã có vé đi tiếp, nhưng đây mới là khởi đầu cho chuỗi diễn biến siêu kịch tính tiếp theo. Vào phút bù giờ thứ 3, trọng tài quyết định thổi phạt đền cho Canada sau khi tham khảo VAR. Từ chấm 11 mét, Steven Vitoria dứt điểm vào giữa khung thành, đánh bại thủ môn Matt Turner để kéo trận đấu vào hiệp phụ.

Khi thể lực xuống dốc, 2 đội lộ ra rất nhiều khoảng trống và các cơ hội xuất hiện dày đặc. Phút 109, Canada lội ngược dòng với siêu phẩm của Jacob Shaffelburg. Anh solo vượt qua rừng cầu thủ đối phương rồi cứa lòng hiểm hóc từ rìa vòng cấm, giúp Canada vỡ òa trong sung sướng. Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang. 5 phút sau, Scott Kenedy đá phản lưới nhà trong tình huống lộn xộn, giúp Mỹ trở về từ cõi chết.

Chiến thắng quá cảm xúc cho Mỹ
Chiến thắng quá cảm xúc cho Mỹ

2 đội buộc phải bước vào loạt đá luân lưu để tìm ra người chiến thắng. Mỹ chứng tỏ sự bản lĩnh với 3 lượt đá thành công, trong khi Canada chỉ có 2. Thắng phạt đền, Mỹ nhọc nhằn tiến vào bán kết gặp đối thủ Panama.

Kết quả Mỹ vs Canada: 1-1 (phạt đền 3-2)

Bàn thắng Mỹ vs Canada:

  • Mỹ: Vazquez (88’), Kennedy (phản lưới 114')
  • Canada: Vitoria (phạt đền 90+3'), Shaffelburg (109')

    Đội hình ra sân Mỹ vs Canada:

  • Mỹ: Turner, Jones, Neal, Robinson, Reynolds, Sands, Busio, Mihailovic, Zendejas, Gressel, Ferreira.
  • Canada: Clair, McGraw, Vitoria, Miller, Amed, Bombito, Laryea, Millar, Cavallini, Hoilett.
  • Highlights Mỹ vs Canada:

    Xem thêm: 

    ĐT Mỹ

    ĐT Canada

    Gold Cup 2023

    Kết quả Gold Cup