Murray giải thích việc Nadal không thể vô địch ATP Finals

- Thứ Hai, 07/12/2020, 15:19
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Trải qua 16 mùa giải liên tiếp góp mặt ở ATP Finals, nhưng Nadal vẫn chưa thể lên ngôi tại đây và lý do được tay vợt Andy Murray chỉ ra là vì điều kiện thi đấu.

Bị Medvedev lội ngược dòng ở bán kết ATP Finals 2020 khiến cho Nadal thêm một lần nữa lỗi hẹn với ngôi vương ở giải đấu này. Bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ của ông Vua sân đất nện vẫn còn thiếu chức vô địch tại giải đấu sân cứng trong nhà, nơi quy tụ 8 tay vợt hay nhất mỗi năm.

Mới đây, Andy Murray, người từng lên ngôi ở ATP Finals 2016 đã chỉ ra nguyên nhân khiến Nadal chưa thể phá dớp tại giải đấu trên. Tay vợt người Anh cho biết: "Đó không phải là mặt sân tốt nhất của Nadal và nếu nó được diễn ra trên mặt sân đất nện trong 10-12 năm qua, có lẽ anh ấy đã giành chức vô địch 6 hoặc 7 lần”.

Nadal không được đánh giá cao trên mặt sân cứng trong nhà

Nadal không được đánh giá cao trên mặt sân cứng trong nhà

Murray nói thêm: “Chắc chắn rằng mặt sân là một yếu tố quan trọng. Tất cả phụ thuộc vào sở thích, phong cách chơi, cách kết hợp và có rất nhiều lý do. Nadal sẽ còn nguyên động lực và thực sự muốn giành chiến thắng tại giải đấu này. Tuy nhiên, ATP Finals diễn ra trên một mặt sân khó khăn đối với anh ấy và phải đụng độ trước những tay vợt hàng đầu".

Trong khi đó, cựu số 4 thế giới là Pat Cash cũng không đánh giá cao khả năng của Nadal trên mặt sân cỏ. Nhà vô địch Wimbledon 1987 nhận định: "Federer có thể chơi xuất sắc ở bất kỳ thế hệ nào, dù với bất cứ cây vợt nào trong tay. Còn với Rafa, cách cậu ấy chơi trên sân đất nện là hoàn toàn phi thường, nhưng tôi không thấy Rafa có hy vọng nào để có thể đánh bại Roger trên sân cỏ. Trong khi Novak có thể thắng Federer trên mọi mặt sân".

Nadal đã bắt kịp thành tích vô địch Grand Slam của Federer

Nadal đã bắt kịp thành tích vô địch Grand Slam của Federer

Dù được mệnh danh là ông Vua sân đất nện, nhưng Nadal lại không được đánh giá cao trên các mặt sân khác. Tuy nhiên, việc giành đến 13 chức vô địch trên sân đấu sở trường tại Roland Garros đã giúp VĐV người Tây Ban Nha sánh ngang với thành tích tại các kỳ Grand Slam của Federer. Hiện bộ đôi này đang là những người sở hữu nhiều Grand Slam nhất lịch sử quần vợt nam thế giới với 20 chức vô địch. Nếu lên ngôi tại Australian Open 2021, một trong hai huyền thoại sống của làng banh nỉ sẽ có bứt lên ở cuộc cạnh tranh kịch tính này.

Andy Murray

atp finals