Muốn thắng lượt về, ĐT Việt Nam cần phải khóa chặt cái tên này của Thái Lan

- Thứ Sáu, 13/01/2023, 21:59
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Việc không thể áp sát và kiểm tỏa Theerathon Bunmathan trên sân Mỹ Đình khiến chúng ta gặp rất nhiều bất lợi trước trận lượt về. 

Kết quả 2-2 trong trận lượt đi khiến ĐT Việt Nam mất đi nhiều lợi thế trong trận chung kết AFF Cup 2022. Việc chúng ta phải nhận tới 2 bàn thua trên sân nhà khiến Thái Lan hoàn toàn có thể lựa chọn đấu pháp hợp lý cho trận lượt về. Người chơi xuất sắc nhất trận này là Theerathon Bunmathan, cầu thủ đã kiến tạo cả 2 bàn thắng cho Voi chiến.

Thái Lan có lợi thế 2 bàn trên sân khách trước trận lượt về
Thái Lan có lợi thế 2 bàn trên sân khách trước trận lượt về

Ngày hôm nay, HLV Mano Polking đã có những sự thay đổi chiến thuật khiến chúng ta không thể theo sát cầu thủ số 1 bên phía Thái Lan. Thông thường, Theerathon sẽ chơi lệch trái trong bộ đôi tiền vệ trung tâm của Peeradol, thế nhưng ở trận này, số 3 lại đá lùi sâu nhất trong hàng tiền vệ 3 người của Thái Lan. 

Chính điều này khiến bộ đôi Hùng Dũng, Hoàng Đức gặp nhiều bối rối. Mỗi khi Theerathon có bóng, gần như chúng ta phải mất một nhịp mới có thể triển khai áp sát cầu thủ này. Đội trưởng bên phía Thái Lan thoải mái thực hiện những đường chuyền dài vượt tuyến trong hiệp 1, và tạo ra 2 đường kiến tạo trong hiệp 2 mang về 2 bàn thắng cho đội khách. Nếu may mắn hơn, cầu thủ từng chơi bóng tại Nhật Bản đã có thể gỡ hòa ngay trong hiệp 1.

Chúng ta đã gặp may khi không phải nhận bàn thua ngay trong hiệp 1
Chúng ta đã gặp may khi không phải nhận bàn thua ngay trong hiệp 1

Đây chắc chắn là điều mà HLV Park Hang-seo cần phải lưu tâm ở trận lượt về. Nếu không thể cắt cử Hùng Dũng, Hoàng Đức hay Quang Hải, Theerathon sẽ có nhiều khoảng trống để chuyền bóng giống như những gì anh đã làm ở trận lượt đi. ĐT Việt Nam có thể học cách Ma-rốc đã làm trong trận đấu gặp Tây Ban Nha tại vòng 1/8 World Cup 2022, khi bố trí trung phong En-Nesyri kèm Busquets. 

Trận hòa 2-2 chỉ ra nhiều vấn đề còn tồn đọng với ĐT Việt Nam nếu muốn mơ đến chức vô địch Đông Nam Á lần thứ 3. Theerathon đã chứng minh được đẳng cấp của mình dù không còn ở đỉnh cao sự nghiệp. Đây sẽ là bài toán cho thầy Park trước thềm trận lượt về đầy khó khăn trên SVĐ Thammasat vào tối 16/12. 

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

AFF Cup

AFF Cup 2022

Theerathon Bunmathan