'Mưa thẻ đỏ' tại U23 châu Á: U23 Việt Nam cẩn trọng!

- Thứ Tư, 17/04/2024, 14:13
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

VCK U23 châu Á 2024 chỉ mới bắt đầu nhưng đã chứng kiến 5 cầu thủ nhận thẻ đỏ, gióng lên hồi chuông cảnh báo cho U23 Việt Nam.

"Mưa thẻ đỏ" phủ khắp VCK U23 châu Á

Ngay từ lượt trận đầu tiên, VCK U23 châu Á 2024 đã cho thấy tính cạnh tranh cao với những pha tranh chấp quyết liệt. Tuy nhiên, sự quyết liệt này đôi lúc đã vượt quá giới hạn, dẫn đến việc các cầu thủ phải nhận thẻ đỏ. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 5 cầu thủ bị truất quyền thi đấu, bao gồm:

  • Danial Afaneh (Jordan)
  • Ivar Jenner (Indonesia)
  • Ramadhan Sananta (Indonesia)
  • Ryuya Nishio (Nhật Bản)
  • Nihad Mohammed Owaid Watifi (Iraq)

Trong số những đội có cầu thủ nhận thẻ đỏ, Nhật Bản giành chiến thắng, Jordan cầm hòa Úc trong khi Indonesia và Iraq nhận thất bại.

Ryuya Nishio của Nhật Bản phải nhận thẻ đỏ ở phút thứ 17 (Ảnh: Getty)
Ryuya Nishio của Nhật Bản phải nhận thẻ đỏ ở phút thứ 17 (Ảnh: Getty)

Bài học cho U23 Việt Nam

Việc có quá nhiều thẻ đỏ xuất hiện tại VCK U23 châu Á 2024 là lời cảnh báo cho U23 Việt Nam trước trận ra quân gặp U23 Kuwait vào tối nay. Các cầu thủ trẻ Việt Nam cần thi đấu với tinh thần quyết tâm nhưng cũng phải đảm bảo sự tuân thủ kỷ luật, tránh mắc những pha bóng nguy hiểm dẫn đến thẻ phạt.

Ở U23 châu Á năm nay, công nghệ VAR tiếp tục được sử dụng trong các trận đấu để hỗ trợ trọng tài. Chính vì thế mà các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn càng phải cẩn thận hơn trong các pha vào bóng. Còn nhớ tại Asian Cup trước đó hay vòng loại World Cup, không ít lần các cầu thủ Việt Nam mắc sai lầm, phạm lỗi rồi dẫn đến bị truất quyền thi đấu.

Theo lịch, U23 Việt Nam sẽ có trận ra quân gặp các cầu thủ U23 Kuwait vào hôm nay (17/04). Trận đấu diễn ra vào lúc 22h30 trên sân Al Janoub, Qatar. 

U23 VIỆT NAM - ĐỪNG ĐI VÀO 'VẾT XE ĐỔ' CỦA U23 INDONESIA

Xem thêm:

U23 Việt Nam

U23 Châu Á