Mourinho lại tính ‘rút ruột’ Man United: Lần này là tiền vệ người Brazil

- Thứ Sáu, 30/06/2023, 23:59
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Một lần nữa, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha hướng tầm mắt về đội bóng cũ để tìm kiếm nhân sự cho AS Roma.

Truyền thông xứ sở sương mù loan tin rằng HLV Jose Mourinho có ý muốn kéo tiền vệ Fred rời khỏi Manchester United. “Người đặc biệt” được ban lãnh đạo Roma hậu thuẫn để đưa đội bóng đến vị thế cạnh tranh chức vô địch Serie A, và Fred có thể là viên gạch tiếp theo trong quá trình xây dựng của Giallorossi.

Hồi mùa hè năm 2018, ngôi sao người Brazil đã cập bến M.U với mức phí 59 triệu euro. Lúc đó, chính Mourinho đang ngồi ghế nóng tại sân Old Trafford. Tuy nhiên họ chỉ đồng hành cùng nhau chưa đầy 6 tháng, trước khi vị HLV 60 tuổi bị sa thải vào cuối năm 2018.

Tại sao thương vụ này khả thi?

Được biết, Mourinho rất thích phong cách chơi bóng đầy nhiệt huyết của cậu học trò cũ. Ở tuổi 30, Fred vẫn đủ sức chiến đấu thêm vài năm nữa. Transfermarkt định giá cầu thủ này ở mức 20 triệu euro – một con số mà AS Roma hoàn toàn có thể đáp ứng. Đó là chưa kể đến việc Fred chỉ còn 1 năm hợp đồng với Man Utd, nên đại diện nước Ý sở hữu lợi thế trên bàn đàm phán.

Mourinho và Fred cách đây vài năm
Mourinho và Fred cách đây vài năm

Tương lai của “máy quét” sinh năm 1993 ở sân Old Trafford không quá tươi sáng. Mùa 2022/23, Fred chỉ được đá chính 23/56 trận trên mọi đấu trường. Quỷ Đỏ vừa chiêu mộ thành công Mason Mount, vậy nên tính cạnh tranh nơi tuyến giữa sẽ càng khốc liệt. Chia tay để tìm thêm thời gian ra sân là quyết định hợp lý đối với chân chuyền 30 tuổi.

Đây không phải lần đầu tiên Mourinho quan tâm đến cầu thủ của Man United. Cách đây một năm, ông đã thuyết phục tiền vệ Nemanja Matic cập bến Roma, sau khi anh hết hợp đồng với Quỷ Đỏ. Tại sân Olimpico, Matic ra sân 50 trận. Anh được Mourinho tin dùng ở những trận đấu cúp, bao gồm thất bại trước Sevilla trong khuôn khổ chung kết Europa League.

NHỮNG LẦN MOURINHO THỰC SỰ ĐỂ CẢM XÚC LẤN ÁT LÝ TRÍ

Xem thêm:

Man United

Jose Mourinho

AS Roma

Fred