Mọi thứ cần biết về trận chung kết FA Cup giữa Man City và Man United

- Thứ Sáu, 02/06/2023, 19:30
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
2 ông lớn của thành Manchester chuẩn bị chạm trán nhau để giành lấy chiếc cúp thứ 2 ở mùa giải năm nay.

Man City và Man United đã vào chung kết FA Cup như thế nào?

Quỷ đỏ đã đặt chỗ ở chung kết sau khi đánh bại Brighton trên chấm luân lưu. Trận bán kết giữa cả hai đã kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi sau 120 phút, buộc phải phân định thắng thua trên chấm trắng. Solly March là người duy nhất sút hỏng với Victor Lindelof đã ấn định vé vào chơi trận đấu cuối cùng cho Man United.

Man United vất vả vượt qua Brighton ở bán kết
Man United vất vả vượt qua Brighton ở bán kết

Trong khi đó, Man City đã đánh bại Sheffield United 3-0 ở trận bán kết trước đó. Riyad Mahrez là người đã ghi cả 3 bàn cho The Citizens. Đoàn quân của Pep Guardiola đang hướng đến cú ăn 3 và thầy trò Erik ten Hag chắc chắn sẽ làm mọi thứ trong khả năng của mình để ngăn đại kình địch tái hiện kỳ tích năm nào của thế hệ trước.

Phong độ của họ như thế nào?

Ở trận đấu gần nhất của mình, Man City đã để thua 0-1 trước Brentford trong ngày hạ màn Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, đây là trận đấu mà The Citizens không còn động lực để thi đấu và họ cũng ra sân với nhiều nhân tố dự bị. Trước đó, Pep và các học trò có trận hòa 1-1 với Brighton - một trận đấu không còn ý nghĩa khác. Nhìn xa hơn, nửa xanh thành Manchester đã đánh bại Chelsea 1-0 trong ngày nâng cúp Ngoại hạng Anh và vùi dập Real Madrid 4-0 tại Champions League. 

Bên kia chiến tuyến, Man United đang có chuỗi 4 trận thắng sau 2 trận thua trước Brighton và West Ham. Đáng chú ý nhất phải kể đến chiến thắng 4-1 trước Chelsea, nơi mà Quỷ đỏ đã ấn định tấm vé dự Champions League mùa sau. Ở ngày hạ màn Premier League, các học trò của Ten Hag đã lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước Fulham với các pha lập công của Jadon Sancho và Bruno Fernandes.

Ngôi sao đáng chú ý

Haaland chuẩn bị đối đầu Man United lần thứ 3
Haaland chuẩn bị đối đầu Man United lần thứ 3

Chắc chắn rồi, Erling Haaland sẽ là cái tên được chú ý nhất bên phía Man City ở trận đấu tới. Chân sút người Na Uy đã vô cùng bùng nổ trong mùa giải đầu tiên khoác áo The Citizens và hiện có cho mình 52 bàn trên mọi đấu trường. Trong khi đó, Marcus Rashford là cầu thủ của những trận đấu lớn và sẽ là niềm kỳ vọng lớn nhất của Man United trong việc phá lưới The Citizens dù phong độ của anh đã không còn như giai đoạn ngay sau World Cup 2022.

Trận chung kết FA Cup diễn ra khi nào, ở đâu?

Màn so tài giữa Man City và Man United sẽ diễn ra vào 21h00 ngày mai (03/06/2023). Nó sẽ được tổ chức trên sân Wembley, nơi cũng đã diễn ra các trận bán kết. Trước đó, sân đấu này cũng đã chứng kiến Quỷ đỏ đánh bại Newcastle 2-0 vào cuối tháng hai để vô địch Carabao Cup.

VIDEO HIGHLIGHTS: MAN CITY - SHEFFIELD UNITED | MAHREZ RỰC SÁNG, ÁP ĐẢO TOÀN DIỆN | FA CUP 22/23

Xem thêm:

Man United

Man City

Chung kết FA cup