“Mỗi đội bóng đều có ít nhất 2 cầu thủ đồng tính”

- Thứ Sáu, 14/01/2022, 10:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Đó là lời khẳng định đầy tranh cãi của cựu hậu vệ Evra về giới tính thứ 3 trong bóng đá.

Việc xuất hiện cầu thủ đồng tính là điều rất hiếm xảy ra. Từ trước đến nay, chỉ có duy nhất một trường hợp thừa nhận bản thân mình thuộc giới tính thứ 3 lúc đang thi đấu là Josh Cavallo ở giải A-League nước Úc. Tuy nhiên, không phải lúc nào anh cũng được mọi người đón nhận. Mới đây, cầu thủ này đã bị miệt thị nặng nề trong một trận đấu quốc nội.

Josh Cavallo bị xúc phạm bởi đám đông CĐV
Josh Cavallo bị xúc phạm bởi đám đông CĐV

Thế nhưng, trái với quan điểm việc có một cầu thủ đồng tính trong đội bóng là rất hiếm thì cựu hậu vệ Patrice Evra cho rằng điều này lại rất phổ biến. Trong một buổi phỏng vấn với tờ Le Parisien, anh cho biết:

“Khi tôi còn ở Anh, tôi từng tham gia một buổi nói chuyện cùng toàn đội về chủ đề giới tính thứ 3. Một số đồng đội tôi cho rằng nếu xuất hiện cầu thủ đồng tính thì điều này thật sai trái và người này nên rời đi.

Evra cho biết số cầu thủ thuộc LGBT không ít
Evra cho biết số cầu thủ thuộc LGBT không ít

Tôi bảo người đó im đi bởi trước đó tôi đã chơi qua không ít CLB và việc có một cầu thủ đồng tính là không hiếm. Tôi rất cởi mở về vấn đề này nên họ đã tâm sự với tôi. Hiện có ít nhất 2 cầu thủ như vậy trong mỗi đội nhưng họ không công khai thôi.”

Xem thêm:

Patrice Evra