Mitoma sắm vai người hùng, Brighton lội ngược dòng kịch tính trước Liverpool

- Chủ Nhật, 29/01/2023, 22:42
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Tưởng chừng như trận đấu giữa Brighton và Liverpool sẽ kết thúc bằng kết quả hòa thì Kaoru Mitoma đã có pha xử lý vô cùng đẳng cấp để giúp Chim mòng biển đi tiếp tại Cúp FA.

Đấu trường Cúp FA có thể coi là cơ hội để cả Brighton và Liverpool có được một danh hiệu ở mùa giải năm nay. Vì vậy, cả hai đều tung ra sân những quân bài mạnh nhất có thể, tiêu biểu như Mac Allister, Mitoma hay Salah, Alexander-Arnold.

Đúng như dự đoán, màn so tài giữa Brighton và Liverpool diễn ra với thế trận đôi công ngay từ những phút đầu hiệp một. The Kop là đội có được tình huống nguy hiểm đầu tiên khi Salah tung cú dứt điểm trong vòng cấm nhưng đáng tiếc là các hậu vệ Brighton đã kịp thời cản phá. Đến phút 15, Ferguson có cơ hội mở tỷ số khi dứt điểm trong tư thế không bị ai kèm. Tuy nhiên Alexander-Arnold đã kịp thời bọc lót để cứu cho Liverpool một bàn thua trông thấy.

Salah bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn.

Khoảng 10 phút sau đó, Elliott chuyền bóng cho Salah băng xuống dứt điểm nhưng tiền đạo người Ai Cập lại đưa bóng đi chệch khung thành. Dù vậy, Liverpool cũng không phải tiếc nuối quá lâu bởi ở phút 31, Salah đã có đường kiến tạo thuận lợi để Elliott dứt điểm gọn gàng và ghi bàn mở tỷ số cho The Kop.

Đến phút 39, Brighton bất ngờ có bàn gỡ hòa khi cú sút xa của Lamptey vô tình chạm vào chân Dunk rồi đổi hướng khiến Alisson đứng chôn chân. Chỉ khoảng một phút sau đó, Liverpool suýt nữa đã có thêm bàn thắng. Gakpo chọc khe chuẩn xác cho Elliott nhưng Lamptey đã kịp thời bọc lót và khiến cầu thủ trẻ người Anh không thể dứt điểm.

Elliott tạo ra nhiều tình huống tấn công nguy hiểm cho Liverpool.

Sang hiệp hai, thế trận đôi công vẫn được Brighton và Liverpool duy trì. Tuy nhiên hàng phòng ngự của cả hai đội đều chơi vô cùng tập trung và các pha triển khai tấn công vẫn chỉ dừng lại ở mức cơ hội. Đến phút 58, HLV Klopp quyết định tung Nunez, Milner và Henderson vào sân và Liverpool đã giành được phần lớn quyền kiểm soát bóng kể từ đó.

Nhưng Brighton cũng cho thấy họ không phải đối thủ dễ bị bắt nạt khi có những tình huống phản công vô cùng nguy hiểm. Nếu March hay Ferguson dứt điểm chính xác hơn, đội chủ nhà đã có thêm ít nhất 1 bàn thắng. Và đến phút 90+2, Mitoma đã tỏa sáng khi có pha xử lý cực kỳ điềm tĩnh trong vòng cấm và dứt điểm gọn gàng để đánh bại thủ thành Alisson.

Kaoru Mitoma ghi bàn thắng muộn và khiến Liverpool bị loại.

Chung cuộc, trận đấu kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về Brighton. Kết quả này giúp Chim mòng biển có được tấm vé đi tiếp tại Cúp FA và họ hoàn toàn có thể đặt kỳ vọng cao ở đấu trường này. Còn về phía Liverpool, thất bại này càng khiến đội bóng của HLV Klopp chìm sâu vào khủng hoảng.

Kết quả Brighton vs Liverpool: 2-1

Bàn thắng Brighton vs Liverpool:

  • Brighton: Dunk (39’), Mitoma (90+2’).
  • Liverpool: Elliott (31’).
  • Đội hình ra sân Brighton vs Liverpool:

  • Brighton: Steele, Lamptey, Dunk, Webster, Estupinan, Mac Allister, Gross, March, Welbeck, Mitoma, Ferguson.
  • Liverpool: Alisson, Trent Alexander-Arnold, Gomez, Konate, Robertson, Bajcetic, Thiago, Keita, Elliott, Salah, Gakpo.
  • Xem highlights Brighton vs Liverpool:

    Xem thêm:

    Liverpool

    FA Cup

    Brighton

    Kết quả cúp FA

    Kaoru Mitoma