Michael Jordan bán đội bóng rổ của mình, thu lời gần 20 lần

- Thứ Bảy, 17/06/2023, 11:49
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Các tờ báo lớn đã đồng loạt đưa tin huyền thoại này sẽ chuyển nhượng phần lớn cổ phần của mình ở Charlotte Hornets với giá khoảng 3 tỷ USD.

Michael Jordan là một huyền thoại bóng rổ thế giới, từng giành được 6 nhẫn vô địch và 5 danh hiệu MVP trong sự nghiệp của mình. Sau khi giải nghệ, ông đã trở thành một doanh nhân thành đạt. Một trong những thương vụ có lãi của Jordan là việc đầu tư vào Charlotte Hornets.

Ông mua đội bóng rổ này vào năm 2010 với giá 275 triệu USD. Đây là lần đầu tiên một cựu cầu thủ NBA sở hữu một đội bóng ở giải đấu này. Trong 13 năm sở hữu Charlotte Hornets, Michael Jordan đã cố gắng xây dựng đội bóng này thành một thế lực. Tuy nhiên, thành tích của họ không được khả quan khi thường xuyên rớt khỏi nhóm dự Playoff (chỉ có 2 lần lọt vào) và có lượng khán giả thấp.

Jordan đã có ý định bán Charlotte cách đây vài tháng
Jordan đã có ý định bán Charlotte cách đây vài tháng

Có thể Michael Jordan muốn tìm kiếm một thách thức mới trong sự nghiệp kinh doanh nên quyết định sang nhượng phần lớn cổ phần mình. Giá bán chưa được công bố nhưng ESPN cho biết thương vụ này được định giá khoảng 3 tỷ USD.

Charlottes xếp thứ 14/15 khu vực Miền Đông mùa này
Charlottes xếp thứ 14/15 khu vực Miền Đông mùa này

Lần gần nhất 1 đội bóng NBA được giao dịch là khi Phoenix Suns được bán vào tháng 12 năm ngoái với giá 4 tỷ USD.

Xem thêm:

Michael Jordan

Charlotte Hornets