Miami Open 2021 gọi tên tân vương Hubert Hurkacz

- Thứ Hai, 05/04/2021, 11:27
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Hubert Hurkacz và Jannik Sinner đều khát khao danh hiệu Masters 1000 đầu tiên trong sự nghiệp, nhưng chỉ có một người được nở nụ cười mãn nguyện tại Miami.

Chung kết Miami Open năm nay chứng kiến màn đụng độ giữa hai gương mặt còn khá trẻ. Hurkacz, 24 tuổi, đã đánh bại Denis Shapovalov, Milos Raonic, Stefanos Tsitsipas và Andrey Rublev để vào đến trận đấu cuối cùng. Trong khi đó, Sinner, 19 tuổi, cũng từng vượt qua Karen Khachanov và Roberto Bautista Agut để đoạt vé tranh tài cùng Hurkacz.

Bước vào set đầu tiên, Hurkacz sớm có một break point ngay game 2 và vươn lên dẫn 3-0 sau game 3. Tuy nhiên, Sinner cũng trả giao bóng rất khó chịu để bẻ game của đối thủ ở game 5, nhờ vậy tiến tới thế cân bằng 3-3.

Cả hai đều không muốn thua sớm. (Ảnh: The Guardian)
Cả hai đều không muốn thua sớm. (Ảnh: The Guardian)

Đôi bên tiếp tục giằng co quyết liệt khi mỗi người có thêm một break, kéo set 1 vào loạt tie-break. Tại đây, Hurkacz ít mắc lỗi hơn, qua đó hạ người đàn em 7-4.

Sang set 2, tay vợt người Ba Lan khởi đầu vô cùng tuyệt vời. Anh tăng tốc và bẻ tới 2 game giao bóng của ngôi sao đến từ Italy. Rất nhanh, tỷ số đã là 4-0 dành cho Hurkacz.

Không còn gì để mất, Sinner vùng lên chống trả. Nhưng dù đã cố gắng hết sức, hạt giống số 21 cũng chỉ đòi lại được một break point. Chung cuộc, Hurkacz giành thắng lợi 7-6, 6-4 để lần đầu tiên vô địch một giải Master 1000.

Hai tài năng trẻ nhận phần thưởng của mình. (Ảnh: The Guardian)
Hai tài năng trẻ nhận phần thưởng của mình. (Ảnh: The Guardian)

Sau cuộc đấu này, cả Hurkacz và Sinner đều tiến những bước đáng kể trên BXH ATP. Hurkacz từ vị trí thứ 37 đã leo thẳng lên hạng 16, còn Sinner cũng nhảy từ số 31 lên thành 23.

Xem thêm:

Miami Open

Hubert Hurkacz

Jannik Sinner