Messi và quá trình ‘Barca hóa’ Inter Miami của Beckham

- Thứ Bảy, 22/07/2023, 09:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Inter Miami của David Beckham đang thực hiện nhiều thương vụ chuyển nhượng vô cùng thú vị với một điểm chung, đó là các cầu thủ mà họ mang về đều mang đậm bản sắc của Barca.

Messi và cuộc hội ngộ với “hội anh em” Barca

Mới đây, Inter Miami đã chính thức công bố tân binh mới nhất ở kỳ chuyển nhượng hè năm nay là Jordi Alba. Hợp đồng giữa hậu vệ người Tây Ban Nha với đội bóng vùng Miami sẽ có hiệu lực đến hết ngày 31/12/2024 kèm điều khoản gia hạn thêm một mùa giải. Như vậy, Jordi Alba sẽ tái ngộ hai người đồng đội cũ và cũng là hai người bạn thân của anh tại Inter Miami, đó là Lionel Messi cùng Sergio Busquets.

Trước đó, đội bóng của Chủ tịch David Beckham cũng đã bổ nhiệm một người cũ của Blaugrana là Gerardo Martino vào vị trí HLV trưởng. Dễ dàng nhận thấy, ưu tiên của Inter Miami ở kỳ chuyển nhượng hè này là những người từng làm việc với Lionel Messi tại Barca. Trên thực tế, David Beckham cùng ban lãnh đạo Inter Miami cũng không hề giấu diếm ý định “Barca hóa” đội bóng của mình. Cụ thể, sau những thương vụ Lionel Messi, Sergio Busquets và Jordi Alba đã ký, hai cái tên tiếp theo mà đội bóng vùng Miami nhắm đến là Andres Iniesta cùng Luis Suarez.

Inter Miami đang xây dựng đội hình xung quanh Lionel Messi.
Inter Miami đang xây dựng đội hình xung quanh Lionel Messi.

Iniesta và Suarez là những cái tên tiếp theo

Về phía tiền vệ người Tây Ban Nha, Inter Miami dự kiến sẽ không gặp nhiều khó khăn trong việc chiêu mộ anh. Andres Iniesta mới đây đã nói lời chia tay Vissel Kobe và hiện là cầu thủ tự do. Theo RAC1, Inter Miami đã tiến hành thương thảo với cựu sao Barca để lôi kéo anh chuyển đến Mỹ thi đấu.

Thương vụ Luis Suarez ở thời điểm hiện tại có phần phức tạp hơn. Giao kèo giữa tiền đạo người Uruguay với Gremio vẫn còn kéo dài một mùa giải, đến hết tháng 12/2024. Theo chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt, Luis Suarez hiện được định giá khoảng 4 triệu euro. Dù vậy, phía Gremio lại muốn thu về số tiền nhiều hơn khi bán Luis Suarez. Nếu các bên có thể ngồi vào bàn đàm phán và tìm được mức giá hợp lý nhất, cựu sao Liverpool sẽ mau chóng trở thành tân binh của Inter Miami.

Iniesta sẽ có cơ hội tái ngộ Messi ngay hè này.
Iniesta sẽ có cơ hội tái ngộ Messi ngay hè này.

Quá trình “Barca hóa” mang lại lợi ích gì?

Việc các ngôi sao đình đám một thời của Barca chuyển đến Inter Miami đã giúp ích rất nhiều cho đội bóng này về mặt truyền thông. Theo chuyên trang Front Office Sports, chỉ trong vòng 24 giờ đồng hồ kể từ khi có thông báo chính thức về việc Lionel Messi sẽ gia nhập Inter Miami, đội bóng này đã có số lượng người theo dõi trên trang Instagram từ 1 triệu người lên thành hơn 5 triệu người - nhiều hơn bất kỳ đội thể thao nào khác ở các giải nhà nghề NFL, MLB, NHL lẫn MLS của Mỹ. Chỉ giải bóng rổ NBA là có những đội bóng với lượng người theo dõi trên Instagram nhiều hơn so với của Inter Miami. Tính đến thời điểm hiện tại, đội bóng vùng Miami đã có 10,5 triệu người theo dõi và con số này dự kiến sẽ còn tiếp tục tăng mạnh nếu những Andres Iniesta, Luis Suarez gia nhập.

Về mặt chuyên môn, sự xuất hiện của những cựu danh thủ Barca chắc chắn sẽ giúp chất lượng nhân sự của Inter Miami được cải thiện rõ rệt. Đội bóng này hiện đứng bét bảng xếp hạng Liên đoàn miền Đông của MLS với 14 trận thua kể từ đầu mùa giải. Nhưng khi Inter Miami có Lionel Messi, Sergio Busquets hay Jordi Alba, sức mạnh của họ là điều không đối thủ nào có thể xem thường.

Messi cùng các cựu sao Barca khác là thỏi nam châm thu hút sự chú ý từ khán giả.
Messi cùng các cựu sao Barca khác là thỏi nam châm thu hút sự chú ý từ khán giả.

Ở thời điểm hiện tại, vẫn còn quá sớm để nói về việc đội bóng thuộc sở hữu của David Beckham có thể đi xa đến đâu hay giải MLS sẽ có những thay đổi ra sao. Nhưng chắc chắn, quá trình “Barca hóa” này của Inter Miami sẽ mang đến một làn gió mới vô cùng thú vị cho giải Nhà Nghề Mỹ MLS.

VÌ SAO APPLE ĐẶT CƯỢC 2,5 TỈ USD VÀO MESSI?

Xem thêm:

David Beckham

Lionel Messi

Inter Miami

Barcelona