Messi phá kỷ lục của Maradona, gửi thông điệp đầy cảm động

- Thứ Năm, 01/12/2022, 14:58
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Cây săn bàn sinh năm 1987 đã tận dụng cơ hội để nhắc về mối quan hệ tốt đẹp giữa anh và bậc tiền bối vĩ đại.

Sau khi xuất hiện trong màn thư hùng với Ba Lan ở lượt cuối vòng bảng World Cup 2022, Lionel Messi chính thức trở thành cầu thủ ra sân nhiều nhất cho ĐT Argentina tại cúp bóng đá thế giới. Từ World Cup 2006 đến nay, anh đã chơi 22 trận, vượt qua cố huyền thoại Diego Maradona (21 trận, từ World Cup 1982 đến 1994).

Messi tịt ngòi trong trận vừa rồi.
Messi tịt ngòi trong trận vừa rồi.

Khi được phóng viên nhắc về kỷ lục này, El Pulga đáp lời:

“Tôi mới biết tin đó thôi, trước đây tôi không để ý. Thật vinh hạnh khi tiếp tục gặt hái những thành tích như thế này. Tôi nghĩ Diego sẽ rất mừng cho tôi, bởi vì ông ấy luôn quan tâm đến tôi, ông ấy hạnh phúc khi những chuyện tốt xảy đến với tôi.”

Messi luôn dành tình cảm đặc biệt cho Maradona. Khi “Cậu bé vàng” qua đời vào tháng 11/2020, chân sút 35 tuổi liền tri ân bằng việc tái hiện khoảnh khắc lịch sử của ông trong màu áo Newell's Old Boys.

Messi tưởng nhớ danh thủ đồng hương.
Messi tưởng nhớ danh thủ đồng hương.

Trước đây, Maradona đã chơi 90 trận cho La Albiceleste trên mọi đấu trường và ghi 34 bàn. Ông đưa đội bóng xứ sở Tango đến với chức vô địch thế giới năm 1986 và vào tới chung kết 4 năm sau đó.

Về phần M10, anh đã ra sân 167 lần cùng ĐTQG, nhiều hơn bất cứ ai khác. Tiền đạo thuộc biên chế Paris Saint-Germain mang về 93 pha lập công. Sau khi thất bại tại chung kết World Cup 2014, Messi đang nỗ lực hết sức để vươn tới đỉnh cao mà Maradona từng đạt được.

Xem thêm:

Lionel Messi

Diego Maradona

ĐT Argentina

World Cup 2022