Messi móc bóng điệu nghệ trong chiến thắng 5 sao của PSG

- Chủ Nhật, 07/08/2022, 03:57
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Siêu sao người Argentina để lại dấu ấn với pha dứt điểm theo kiểu “xe đạp chổng ngược” giúp PSG khởi đầu thuận lợi trên sân của Clermont Foot.

PSG bước vào triều đại mới của HLV Christophe Galtier với thử thách mang tên Clermont Foot tại vòng 1 của Ligue 1 2022/23. Mbappe không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu vì một chấn thương. Đá cặp cùng Neymar và Messi là Sarabia - cầu thủ được đem đi cho mượn ở mùa giải trước. PSG ở trận đấu này trình làng tân binh Vitinha, trong khi đó Mukiele và Eketike có tên trên băng ghế dự bị.

Đội bóng nhà giàu nước Pháp chỉ mất chưa đến 10 phút để mở tỷ số trận đấu. Messi chạm bóng tinh tế từ đường chuyền của Sarabia, kiến tạo cho Neymar dứt điểm vào góc xa khung thành. Đến phút 26, cách biệt đã được nhân đôi. Neymar đi bóng rồi chọc khe tinh tế giúp Hakimi băng xuống và dứt điểm đầy uy lực, đánh bại thủ thành Diaw.

Neymar tỏa sáng với 1 bàn thắng và 2 đường kiến tạo trong hiệp 1
Neymar tỏa sáng với 1 bàn thắng và 2 đường kiến tạo trong hiệp 1

Trước khi hiệp 1 khép lại, Neymar thêm một lần nữa góp dấu giày vào bàn thắng. Số 10 của PSG treo bóng thuận lợi từ tình huống cố định để Marquinhos băng vào đánh đầu, nâng tỷ số của trận đấu lên thành 3-0. Đó cũng là kết quả của hiệp thi đấu đầu tiên. Sau giờ nghỉ, PSG giảm tốc độ trận đấu và để cho đội chủ nhà có nhiều thời gian cầm bóng. Dù vậy, Clermont Foot không thể tạo ra bất cứ cơ hội nguy hiểm nào lên phía khung thành của Donnarumma. 

Trận đấu được định đoạt ở phút 80. Messi thoải mái đi bóng qua hàng phòng ngự Clermont Foot, bật nhả với Neymar trước khi dễ dàng đệm bóng vào khung thành. Trước khi trận đấu khép lại, tiền đạo mang áo số 30 còn lập một siêu phẩm móc bóng để có cú đúp cho riêng mình.

Messi móc bóng đẳng cấp mang về bàn thắng thứ 5 cho PSG
Messi móc bóng đẳng cấp mang về bàn thắng thứ 5 cho PSG

Kết quả chung cuộc của trận đấu là 5-0 dành cho PSG. Không có Mbappe trong đội hình, thế nhưng đội bóng thành Paris vẫn cho thấy được sự vượt trội so với phần còn lại của giải đấu. Những cái tên sáng giá nhất đều đã tỏa sáng, cùng với đó là những dấu hiệu tích cực tới từ các tân binh. HLV Galtier đã có một màn ra mắt hoàn hảo tại đấu trường Ligue 1 cùng PSG, và chức vô địch quốc nội khó lòng có thể tuột khỏi tay Les Parisiens. 

Kết quả Clermont Foot vs PSG: 0-5

Ghi bàn Clermont Foot vs PSG:

  • PSG: Neymar (9’), Hakimi (26’), Marquinhos (39’), Messi (80’, 86’)
  • Đội hình xuất phát Clermont Foot vs PSG:

  • Clermont Foot: Diaw; Seidu, Wieteska, Ogier, Neto Borges; Gastien, Gonalons; Allevinah, Saracevic, Rashani; Andric.
  • PSG: Donnarumma; Sergio Ramos, Marquinhos, Kimpembe; Hakimi, Vitinha, Verratti, Nuno Mendes; Messi; Sarabia, Neymar.
  • Xem video highlights Clermont Foot vs PSG:

    Xem thêm: 

    PSG

    Kết quả Ligue 1

    Clermont Foot

    Ligue 1 2022/23