Messi lập cú đúp kiến tạo giúp PSG duy trì vị trí dẫn đầu trên BXH

- Thứ Năm, 01/09/2022, 04:15
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Neymar, Mbappe và Bernat là những người lập công để giúp đội bóng thành Paris giành trọn vẹn 3 điểm trên sân của Toulouse.

PSG hướng đến chiến thắng thứ 4 của mình tại Ligue 1 mùa giải này trong chuyến làm khách trên sân của Toulouse. Đội chủ nhà có kết quả khá tốt trong quãng thời gian gần đây dù chỉ mới lên hạng, thế nhưng khoảng cách về mặt trình độ so với PSG vẫn là một trời một vực. Sự chú ý vẫn hướng về bộ 3 Messi, Mbappe và Neymar trên hàng công. 

Không nằm ngoài dự đoán, đội bóng thành phố Paris áp đảo hoàn toàn thế trận sau tiếng còi khai cuộc. Toulouse sử dụng lối chơi phòng ngự phản công để nuôi hy vọng tạo nên bất ngờ. Hơn 35 phút đầu tiên chứng kiến cả 2 đội đều có những cơ hội cho riêng mình, và phải cần tới sự xuất sắc của Messi, thế cân bằng của trận đấu mới được phá vỡ.

Đội khách mở tỷ số sau pha dứt điểm thành bàn của Neymar
Đội khách mở tỷ số sau pha dứt điểm thành bàn của Neymar

Số 30 thực hiện đường chọc khe đầy tinh tế và cảm giác cho Neymar băng xuống phá bẫy việt vị ghi bàn. Trọng tài phải tham khảo VAR mới có thể xác nhận bàn thắng mở tỷ số cho PSG. 1-0 cũng là kết quả của 45 phút đầu tiên.

Đến đầu hiệp 2, Messi tiếp tục sắm vai trò kiến tạo. Cầu thủ người Argentina xử lý lắt léo bên phía cánh trái trước khi trả ngược cho Mbappe băng vào dứt điểm, nâng tỷ số lên thành 2-0. Toulouse sau bàn thua thứ 2 xuống tinh thần một cách rõ rệt. Đến phút 90, PSG có cho mình bàn thắng thứ 3. Cú sút của Mbappe đưa bóng đi trúng cột dọc, đập vào lưng thủ thành Dupe và mang đến cho Bernat một cơ hội không thể bỏ lỡ.

Neymar cùng Mbappe lập công trong chiến thắng của PSG
Neymar cùng Mbappe lập công trong chiến thắng của PSG

Một chiến thắng tương đối dễ dàng dành cho PSG, giúp đội bóng nhà giàu nước Pháp duy trì vị trí dẫn đầu tại Ligue 1. Họ có 13 điểm sau 5 vòng, bằng với Lens và Marseille nhưng vượt trội về mặt hiệu số. Thầy trò Christophe Galtier hành quân tới sân của Nantes vào cuối tuần này, trước khi bước vào chiến dịch UEFA Champions League với trận đấu gặp Juventus trên sân nhà.

Kết quả Toulouse vs PSG: 0-3

Ghi bàn Toulouse vs PSG:

  • PSG: Neymar (37’), Mbappe (50’), Bernat (90’)
  • Đội hình xuất phát Toulouse vs PSG:

  • Toulouse: Dupé; Desler, Nicolaisen, Rouault, Diarra, Zandén; Spierings, Van den Boomen, Aboukhlal, Rafael Ratão, Dallinga.
  • PSG: Donnarumma; Mukiele, Sergio Ramos, Marquinhos, Danilo, Nuno Mendes; Vitinha, Verratti, Messi, Neymar, Mbappe.
  • Xem highlights Toulouse vs PSG:

    Xem thêm: 

    PSG

    Kết quả Ligue 1

    Toulouse

    Ligue 1 2022/23