Messi im tiếng, PSG vẫn có chiến thắng 5 sao trước Auxerre

- Chủ Nhật, 13/11/2022, 21:15
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Dường như tâm trí của El Pulga đang được đặt vào World Cup cùng ĐT Argentina khi số 30 chơi không quá nổi bật trong ngày PSG đại thắng Auxerre trên sân nhà.

Chơi không quá bùng nổ so với thực lực, thế nhưng Ligue 1 vẫn là một đấu trường quá dễ so với dàn sao của PSG. Thử thách của đoàn quân HLV Christophe Galtier tại vòng 15 là Auxerre, đội bóng chỉ hơn nhóm xuống hạng 3 điểm. Bộ 3 Neymar, Mbappe và Messi vẫn góp mặt trong đội hình xuất phát ở thời điểm World Cup chỉ còn cách 1 tuần.

Có lẽ chính vì lý do này mà các cầu thủ áo xanh không đẩy nhịp độ trận đấu lên quá cao sau tiếng còi khai cuộc. Dù vậy, đội chủ nhà vẫn có bàn thắng sớm sau cú dứt điểm nhanh chân của Mbappe. Messi thả bóng thuận lợi cho Nuno Mendes bên cánh trái trước khi kiến tạo cho số 7 ở cột gần.

Mbappe mở điểm cho PSG chỉ sau hơn 10 phút
Mbappe mở điểm cho PSG chỉ sau hơn 10 phút

PSG chơi thong dong trong hiệp 1, để cho Auxerre sút gấp đôi và khiến Donnarumma phải giữ sự tập trung. Dù vậy, chất lượng những pha dứt điểm của cầu thủ đội khách là không cao. Tỷ số cuối cùng của hiệp 1 là 1-0. Kịch bản của 45 phút đầu tiên được lặp lại khi PSG sớm có bàn thắng ở đầu hiệp. Nuno Mendes có thêm 1 pha kiến tạo thành bàn. Lần này, người dứt điểm là Carlos Soler bằng pha đánh đầu hiểm hóc.

6 phút sau, tiền vệ người Tây Ban Nha đóng vai trò kiến tạo với pha mở bóng chuẩn xác để Hakimi dễ dàng đánh bại Costil. Trong những phút còn lại, HLV Galtier rút Messi và Neymar để bảo toàn thể trạng. Dù chỉ còn trên sân những cầu thủ dự bị, PSG vẫn có thêm 2 bàn thắng nới rộng cách biệt. Những người lập công là Renato Sanches Hugo Eketike. 

Renato Sanches gây ấn tượng mạnh nhưng không có suất trên ĐT Bồ Đào Nha
Renato Sanches gây ấn tượng mạnh nhưng không có suất trên ĐT Bồ Đào Nha

3 điểm dễ dàng tại Parc des Princes giúp PSG duy trì khoảng cách 5 điểm với Lens ở vị trí á quân. Messi và Neymar có một ngày thi đấu kín tiếng, còn Mbappe dường như đã sẵn sàng để cùng tuyển Pháp bảo vệ chức vô địch World Cup trên đất Qatar.

Kết quả PSG vs Auxerre: 5-0

Ghi bàn PSG vs Auxerre:

  • PSG: Mbappé (11’), Carlos Soler (51’), Hakimi (57’), Sanches (81’), Eketike (84’)
  • Đội hình xuất phát PSG vs Auxerre:

  • PSG: Donnarumma; Hakimi, Mukiele, Ramos, Nuno Mendes; Danilo Pereira, Verratti, Carlos Soler; Messi; Neymar, Mbappé.
  • Auxerre: Costil; Joly, Raveloson, Jubal, Jeanvier, Mensah; Sinayoko, Touré, Sakhi, Autret; Niang.
  • Xem highlights PSG vs Auxerre:

    Xem thêm: 

    PSG

    Kết quả Ligue 1

    Ligue 1 2022/23

    auxerre