“Mèo đen” Sunderland tiến một bước trong hành trình tìm đường trở lại Ngoại hạng Anh

- Thứ Bảy, 21/05/2022, 23:49
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Đội bóng quen thuộc một thời với người hâm mộ Ngoại hạng Anh là Sunderland đã có chiến thắng tại trận chung kết playoff League One.

Sunderland từng có chuỗi 10 năm liên tiếp thi đấu tại Ngoại hạng Anh, qua đó trở thành cái tên quen mặt với khán giả Việt Nam. Đội chủ sân Ánh Sáng thậm chí còn nhận được nhiều sự yêu mến nhờ sở hữu kha khá các danh thủ một thời như Jermain Defoe, Jordan Henderson hay Danny Welbeck. Tuy nhiên, dưới sự dẫn dắt của HLV David Moyes vào mùa 2016/17, Sunderland đã xếp đội sổ và xuống hạng.

Đội bóng vùng Đông Bắc còn lâm vào khủng hoảng nghiêm trọng ở mùa tiếp theo. Họ thi đấu cực kỳ tệ và tiếp tục xếp… chót bảng ở giải Championship, qua đó thiết lập kỷ lục cực buồn khi xuống 2 hạng trong 2 năm liền. Tại League One, Sunderland cũng rất trầy trật trong việc tranh suất thăng hạng. “Mèo đen” có 2 lần lọt vào nhóm đá playoff trong 3 mùa nhưng đều không thành công.

Sunderland chính thức trở lại Championship
Sunderland chính thức trở lại Championship

Phải đến mùa thứ 4 tại League One, CLB giàu truyền thống mới có thể tìm thấy niềm vui. Đoàn quân của HLV Alex Neil kết thúc ở vị trí thứ 5 chung cuộc. Tại trận bán kết playoff, Sunderland vượt qua Sheffield Wednesday sau 2 lượt trận với tổng tỷ số 2-1, bao gồm bàn ấn định ở phút 90+3 của Patrick Roberts.

Sunderland đối đầu với Wycombe Wanderers ở chung kết trên sân Wembley. Đội bóng áo sọc đỏ trắng sớm có bàn mở tỷ số ngay phút thứ 12 do cú sút xa trái phá của Embleton. Tuy nhiên, trong trận chung kết gần nhất với Charlton, Sunderland cũng mở điểm trước rồi bị lội ngược dòng 1-2. Cái dớp đen đủi tại Wembley khiến các CĐV của thầy trò Alex Neil vẫn tỏ ra rất lo lắng.

Suốt những phút tiếp theo, Sunderland còn tạo ra thêm một vài cơ hội đáng chú ý. Nhưng sự xuất sắc của thủ thành bên phía Wycombe đã ngăn cản niềm vui cho CĐV lặn lội từ vùng Đông Bắc. Phía bên kia, Wycombe tung vào sân tiền đạo "khổng lồ" Akefinwa nhằm gia tăng hỏa lực nhưng cũng không thành.

Các CĐV của Mèo đen sống lại hy vọng được hít thở bầu không khí Ngoại hạng Anh
Các CĐV của Mèo đen sống lại hy vọng được hít thở bầu không khí Ngoại hạng Anh

Dù vậy, những người yêu mến Sunderland đã được vỡ òa vào phút 80 khi Stewart với pha xử lý khéo léo đã nâng tỷ số lên thành 2-0. Đây cũng là pha lập công ấn định chiến thắng chung cuộc cho đội chủ sân Ánh Sáng. Kết quả này đưa Sunderland thăng hạng lên Championship sau 4 mùa ngụp lặn ở hạng dưới, đồng thời tiến gần thêm một bước đến tham vọng trở lại Ngoại hạng Anh.

Kết quả Sunderland vs Wycombe: 2-0

Bàn thắng Sunderland vs Wycombe:

  • Sunderland: Embleton (12’), Stewart (80’)
  • Đội hình ra sân Sunderland vs Wycombe:

  • Sunderland: Patterson, Gooch, Wright, Batth, Cirkin, Evans, O’Nien, Roberts, Pritchard, Embleton, Stewart.
  • Wycombe: Stockdale, Jacobson, Gape, Stewart, Tafazolli, Vokes, McCleary, Horgan, Obita, McCarthy, Scowen.
  • Xem thêm: 

    league one

    wycombe

    Sunderland

    Ngoại hạng Anh 2021/22