Medvedev vào bán kết Úc mở rộng nhờ cảm hứng từ Djokovic

- Thứ Năm, 27/01/2022, 09:19
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Đương kim á quân giải đấu đã áp dụng bài học tâm lý từ người đàn anh để vượt qua khoảnh khắc sinh tử.

Hôm qua (26/1), Daniil Medvedev đã tạo ra một màn lội ngược dòng ngoạn mục ở tứ kết Australian Open 2022. Phải đối mặt với sao trẻ tài năng Felix Auger-Aliassime, hạt giống số 2 gặp vô vàn khó khăn. Thậm chí, nhà vô địch Mỹ mở rộng đã thua cả 2 set đầu tiên.

Ở set thứ ba mang tính chất bản lề, Medvedev chứng tỏ bản lĩnh trong loạt tie-break cân não. Đó là điểm tựa để anh vượt lên. Đến set 4, tay vợt người Nga cứu 1 match-point trước khi bẻ game giao bóng của đàn em, qua đó giành thắng lợi và cân bằng tỷ số 2-2.

Medvedev và Auger-Aliassime cống hiến những pha bóng mãn nhãn. (Ảnh: CBC)
Medvedev và Auger-Aliassime cống hiến những pha bóng mãn nhãn. (Ảnh: CBC)

Trong set cuối cùng, Medvedev làm chủ thế trận còn Auger-Aliassime dính chấn thương và phải nhờ bác sĩ trợ giúp. Sau đó chàng trai 21 tuổi trở lại và tiếp tục thi đấu khá tốt, nhưng Medvedev đã làm những gì cần làm để hạ gục đối phương. Tỷ số của trận đấu là 6-7, 3-6, 7-6, 7-5, 6-4 nghiêng về ngôi sao đến từ xứ sở bạch dương.

Medvedev không thường xuyên có những chiến thắng như thế này. Tay vợt hạng 2 thế giới thừa nhận trong giây phút quyết định, anh đã tìm cảm hứng từ Novak Djokovic.

“Tôi không thể hiện phong độ tốt nhất còn Felix thì lại chơi quá phi thường. Thực lòng mà nói thì tôi không biết phải làm gì. Tôi tự hỏi bản thân ‘Nếu là Novak thì anh ấy sẽ xử lý thế nào?’. Novak Djokovic, Rafael Nadal và Roger Federer, họ là những nhà vô địch vĩ đại nhất bởi họ đã thắng rất nhiều trận như vậy. Tôi muốn Felix phải vất vả. Nếu cậu ấy muốn thắng, cậu ấy phải chiến đấu tới điểm số cuối cùng,” Medvedev chia sẻ.

Medvedev đặt mình vào góc nhìn của Nole. (Ảnh: Twitter)
Medvedev đặt mình vào góc nhìn của Nole. (Ảnh: Twitter)

Tại bán kết, VĐV 25 tuổi sẽ chạm trán Stefanos Tsitsipas – người đã hạ gục Jannik Sinner một cách thuyết phục. Đây cũng chính là cặp đấu của vòng bán kết năm ngoái. Khi đó, Medvedev thắng dễ chỉ sau 3 set. Tính tổng cộng thì ngôi sao người Nga đã thắng 6/8 lần đụng độ “chiến thần Hy Lạp”.

Highlights trận Medvdev vs Auger-Aliassime:

Xem thêm:

Novak Djokovic

Daniil Medvedev

australian open 2022