Medvedev và Tsitsipas sớm đoạt vé tới ATP Finals

- Thứ Ba, 14/09/2021, 17:34
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Nitto ATP Finals đã xác định được 3/8 tay vợt sẽ tham gia tranh tài tại Turin vào cuối năm nay.

Sau Novak Djokovic, Daniil Medvedev và Stefanos Tsitsipas là những cái tên tiếp theo đủ điều kiện dự ATP Finals 2021. Nhờ những điểm số tích lũy được từ US Open, bộ đôi này sẽ có lần thứ ba liên tiếp xuất hiện tại giải đấu dành cho 8 gương mặt có thành tích tốt nhất năm.

Đây là cơ hội để Medvedev bảo vệ chức vô địch đã giành được cách đây 10 tháng. Tinh thần của ngôi sao người Nga đang lên cao sau danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp ở Mỹ mở rộng. Trước đó không lâu, anh cũng đăng quang tại Rogers Cup.

Medvedev ngất ngây trong men say chiến thắng. (Ảnh: ATP Tour)
Medvedev ngất ngây trong men say chiến thắng. (Ảnh: ATP Tour)

Hồi đầu năm 2021, Medvedev leo lên vị trí thứ 2 thế giới. Tay vợt 25 tuổi trở thành người đầu tiên ngoài bộ tứ Roger Federer, Rafael Nadal, Novak Djokovic và Andy Murray làm được điều này kể từ tháng 7/2005.

Trong khi đó, dù sớm chia tay US Open nhưng Tsitsipas vẫn đủ điểm để đồng hành cùng Medvedev. Từ đầu mùa giải 2021 đến nay, anh đã có 50 trận thắng – con số cao nhất làng banh nỉ. Chàng trai người Hy Lạp đoạt chức vô địch Masters 1000 đầu tiên ở Monte Carlo hồi tháng 4, sau đó tiến đến chung kết Roland Garros.

Tsitsipas có những bước tiến đáng khen ngợi. (Ảnh: beIN SPORTS)
Tsitsipas có những bước tiến đáng khen ngợi. (Ảnh: beIN SPORTS)

Giống như Medvedev, Tsitsipas cũng từng lên ngôi tại ATP Finals khi đánh bại Dominic Thiem trong trận chung kết năm 2019. Cả hai đều rất hào hứng vì được trở lại với sự kiện đáng chú ý này. Năm nay, ATP Finals sẽ diễn ra từ ngày 14 đến ngày 21 tháng 11. Địa điểm tổ chức là thành phố Turin ở phía Tây Bắc nước Ý.

Xem thêm:

Daniil Medvedev

Stefanos Tsitsipas

atp finals