Mbappe tỏa sáng, ĐT Pháp thắng đậm trước đối thủ tí hon

- Thứ Bảy, 17/06/2023, 05:41
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Đội Á quân thế giới không khó để giành trọn 3 điểm trước đội bóng nhỏ Gibraltar, trong ngày Kylian Mbappe thăng hoa.

Chỉ phải làm khách đến sân của đội bóng yếu Gibraltar đã thua cả 2 trận đã qua, đội tuyển Pháp đương nhiên được đánh giá cao hơn rất nhiều và họ sớm hiện thực hóa sự chênh lệch đó. Phút thứ 3, họ đã mở tỷ số. Coman tạt bóng như đặt từ cánh phải để Giroud băng vào đánh đầu không thể cản phá.

Sau bàn thắng, thế trận vẫn nghiêng hoàn toàn về phía đội khách. Những Mbappe, Coman hay Griezmann quá đẳng cấp và khiến hàng thủ đội chủ nhà hoàn toàn không thể chống đỡ.

Giroud sớm ghi bàn mở tỷ số
Giroud sớm ghi bàn mở tỷ số

Dù có nhiều cơ hội nhưng người Pháp lại dứt điểm không quá tốt. Coman một lần đưa bóng trúng xà ngang, còn lại những cơ hội khác đều bị thủ môn Gibraltar khước từ. Phải mãi đến phút cuối hiệp một, bàn nhân đôi cách biệt mới đến.

Show diễn của Mbappe

Mbappe là cái tên chơi hay khi kiếm về penalty và trên chấm 11 mét, chính anh thực hiện thành công để ghi bàn thắng thứ 2 cho đội khách. 2-0 là kết quả của hiệp một.

Sang hiệp hai, những ngôi sao khác ở hàng dự bị được tung vào sân nhưng sự chênh lệch vẫn là rất lớn. Pháp thi đấu như dạo chơi nhưng vẫn tìm được bàn thắng thứ 3 ở trận này.

Mbappe tỏa sáng ở trận đấu này
Mbappe tỏa sáng ở trận đấu này

Phút 78, tiếp tục là Mbappe góp công vào bàn thắng. Siêu sao đang chơi cho PSG đưa bóng khó chịu khiến hậu vệ Mouelhi của Gibraltar phản lưới nhà. Chiến thắng cả 3 trận đầu tiên, Pháp chiếm vị trí đầu bảng B tại vòng loại EURO 2024.

Kết quả Gibraltar vs Pháp: 0-3

Bàn thắng Gibraltar vs Pháp:

  • Pháp: Giroud (3'), Mbappe (penalty - 45'), Mouelhi (phản lưới - 78')

    Đội hình ra sân Gibraltar vs Pháp:

  • Gibraltar: Dayle Coleing; Jack Sergeant, Roy Chipolina, Bernardo Lopes, Jayce Olivero, Ethan Britto; Niels Hartman, Nicholas Pozo, Kian Ronan, Ayoub El Hmidi; Lee Casciaro
  • Pháp: Brice Samba; Benjamin Pavard, Wesley Fofana, Ibrahima Konate, Theo Hernandez; Antoine Griezmann, Aurelien Tchouameni, Eduardo Camavinga; Kingley Coman, Olivier Giroud, Kylian Mbappe
  • Xem highlights Gibraltar vs Pháp:

    Xem thêm:

    ĐT Pháp

    ĐT Gibraltar

    Vòng loại Euro 2024

    kết quả vòng loại Euro