Mbappe lập cú đúp giúp PSG thắng thuyết phục trên sân Ajaccio

- Thứ Bảy, 22/10/2022, 04:04
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Dù không có Neymar trong đội hình xuất phát, thầy trò HLV Christophe Galtier vẫn rời sân của Ajaccio với chiến thắng dễ dàng để xây chắc ngôi đầu bảng.

PSG làm khách trên sân của Ajaccio trong trận đấu giữa 2 đội ở 2 đầu BXH. Đội bóng nhà giàu nước Pháp dẫn đầu với khoảng cách 3 điểm với đội bám đuổi cùng thành tích bất bại, trong khi đó đội chủ nhà ở trận đấu này đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ. Dù vậy, Ajaccio đã nhập cuộc vô cùng hứng khởi dưới sự cổ vũ của các CĐV để gây ra ít nhiều khó dễ với PSG.

Sau khoảng thời gian đầu thi đấu có phần chệch choạc, đội khách dần lấy lại ưu thế và có được bàn thắng mở tỷ số. Đường chuyền xé toang hàng phòng ngự của Messi đặt Mbappe vào tư thế trống trải, và tiền đạo người Pháp không bỏ lỡ tình huống đối mặt để đưa PSG vươn lên dẫn trước. 

Mbappe thoát xuống thông minh giúp PSG mở tỷ số
Mbappe thoát xuống thông minh giúp PSG mở tỷ số

Mbappe đã có thể kết thúc hiệp 1 với cú hattrick, nếu 2 cú dứt điểm ở khoảng cách rất gần sau đó của anh không đi lên trời. PSG bước vào giờ nghỉ với lợi thế tối thiểu trước Ajaccio. Khi 2 đội trở lại, đội khách tiếp tục cho thấy sự lấn lướt về mặt lối chơi. Dù vậy, phải đến gần cuối trận, thầy trò HLV Galtier mới có lần thứ 2 được ăn mừng bàn thắng.

Phút 78, Mbappe đáp lễ với đường chuyền mở ra cơ hội cho Messi. Siêu sao người Argentina không bỏ lỡ thời cơ này để tung ra cú sút như búa bổ, nâng tỷ số lên thành 2-0. Ít phút sau, tiền đạo người Pháp hoàn tất cú đúp của mình để mang về bàn thắng thứ 3 cho PSG sau tình huống khống chế và sút xa từ ngoài vòng cấm.

Messi và Mbappe thi nhau tỏa sáng để mang về chiến thắng cho PSG
Messi và Mbappe thi nhau tỏa sáng để mang về chiến thắng cho PSG

3 bàn thắng và 3 điểm ở trận đấu này giúp đội bóng thủ đô nước Pháp xây chắc ngôi đầu trên BXH. Họ tạm thời tạo ra khoảng cách 6 điểm với đối thủ bám đuổi Lorient tại vòng 12 của Ligue 1 mùa này. Với phong độ ghi bàn ấn tượng dù ngày hôm nay không có Neymar, Mbappe và các đồng đội đang băng băng trên con đường nâng cao danh hiệu quốc nội đầu tiên dưới thời HLV Christophe Galtier.

Kết quả Ajaccio vs PSG: 0-3

Ghi bàn Ajaccio vs PSG:

  • PSG: Mbappé (24', 82'), Messi (78')
  • Đội hình xuất phát Ajaccio vs PSG:

  • Ajaccio: Leroy; Youssouf, Gonzalez, Avinel, Koné; Bayala, Coutadeur, Marchetti, Belaïli; Moussiti-Oko, El Idrissy.
  • PSG: Donnarumma; Hakimi, Mukiele, Marquinhos, Bernat; Fabián Ruiz, Verratti, Renato Sanches; Carlos Soler; Messi, Mbappé.
  • Xem highlights Ajaccio vs PSG:

    Xem thêm:

    PSG

    Kết quả Ligue 1

    Ligue 1 2022/23

    Ajaccio