Marco Reus rời sân trên cáng trong chiến thắng tối thiểu của Dortmund

- Chủ Nhật, 18/09/2022, 00:02
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Ở trận derby vùng Ruhr đầu tiên kể từ năm 2021, đội bóng áo vàng đen với lợi thế sân nhà đã không gặp nhiều khó khăn để giữ lại 3 điểm.

Trận derby vùng Ruhr là tâm điểm của Bundesliga tuần này. Khoảng cách về mặt thực lực giữa 2 đội giờ đây đã rất khác, khi Dortmund cạnh tranh chức vô địch còn Schalke 04 chỉ mới lên hạng mùa giải này. Dù vậy, sức hấp dẫn của một trận derby vẫn đủ sức để tạo nên sự chú ý.

Không nằm ngoài dự đoán, đội chủ sân Signal Iduna Park tỏ ra vượt trội về quyền kiểm soát bóng sau khi tiếng còi khai cuộc. 15 phút đầu tiên, Dortmund cầm bóng lên tới 76%. Thủ thành Schwolow bên phía đội khách không ít lần phải cản phá ngoạn mục để tránh bàn thua sớm. Dù vậy, nỗi lo sớm đến với CĐV đội chủ nhà.

Reus gập cổ chân trong pha tiếp đất phải rời sân trên cáng
Reus gập cổ chân trong pha tiếp đất phải rời sân trên cáng

Phút 32, Marco Reus sau một tình huống tránh va chạm với hậu vệ đối phương đã tiếp đất bằng cổ chân và ngay lập tức ngã xuống trong đau đớn. Đội trưởng của Dortmund phải rời sân trên cáng ở thời điểm World Cup sẽ diễn ra sau đây 2 tháng. Thiếu Reus, sức sáng tạo của đội chủ nhà ảnh hưởng một cách đáng kể.

Phải đến khi HLV Edin Terzic tung vào sân tiền đạo trẻ Moukoko, cục diện trận đấu mới thay đổi. Phút 79, chân sút mới 17 tuổi chọn vị trí thông minh giữa hàng phòng ngự của Schalke tung ra pha đánh đầu hiểm hóc từ quả tạt của Wolf để mở tỷ số của trận đấu.

Moukoko trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở 1 trận Revierderby
Moukoko trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở 1 trận Revierderby

Những phút còn lại, Schalke 04 không còn gì để mất. Họ dồn lên tấn công nhưng thiếu đi ý tưởng để tiếp cận khung thành của Meyer. Trận đấu kết thúc với chiến thắng tối thiểu dành cho Dortmund. Kết quả này đưa họ tạm vươn lên dẫn đầu với 15 điểm sau 7 trận, hơn Bayern 2 điểm.

Kết quả Dortmund vs Schalke 04: 1-0

Ghi bàn Dortmund vs Schalke 04:

  • Dortmund: Moukoko (79’)
  • Đội hình xuất phát Dortmund vs Schalke 04:

  • Dortmund: Meyer, Meunier, Hummels, Schlotterbeck, Wolf, Bellingham, Özcan, Brandt, Reus, Malen, Modeste.
  • Schalke 04: Schwolow, Matriciani, Van den Berg, Yoshida, Mohr, Krauß, Flick, Larsson, Drexler, Bülter, Terodde.
  • Xem highlights U20 Việt Nam vs Schalke 04:

    Xem thêm:

    Schalke 04

    Dortmund

    Kết quả Bundesliga

    Bundesliga 2022/23