Mane muốn rời Bayern: Cầu thủ giỏi ở trong đội mạnh nhưng không hợp

- Chủ Nhật, 25/06/2023, 15:30
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Sadio Mane rục rịch muốn rời Bayern Munich để trở lại Ngoại hạng Anh chỉ sau một mùa giải không thật sự sa sút ở Đức.

Từ một vũ khí lợi hại trong tay Jurgen Klopp, Mane giờ chỉ được Transfermarkt định giá 25 triệu euro. Có nghĩa là tiền đạo 31 tuổi đã giảm hơn 45 triệu euro kể từ khi anh chuyển từ Liverpool đến Bayern Munich. 

Như vậy, giá trị của Mané hiện đang ở mức thấp nhất kể từ đầu năm 2016, khi cây làm bàn này còn đang tạo dựng được tên tuổi ở Southampton. Đỉnh cao có thời điểm Mane được gắn mác lên đến khoảng 140 triệu euro. 

Mane có thực sự sa sút ở Bayern Munich?

Newcastle quan tâm việc chiêu mộ Mane
Newcastle quan tâm việc chiêu mộ Mane

Trong suốt mùa giải đầu tiên ở Bundesliga, tiền đạo người Senegal đã ghi được 7 bàn thắng và 5 đường kiến ​​tạo sau 25 trận tại giải VĐQG. Mặc dù con số đó có vẻ không nhiều, nhưng thành tích của anh phần nào bị hạn chế do chấn thương và số lần phải bắt đầu các trận đấu trên băng ghế dự bị. Tiền đạo này đã bỏ lỡ ít nhất 8 trận đấu vì chấn thương hoặc án treo giò và xuất phát trong vai trò dự bị ở 8 trong số 34 trận đấu của Bayern ở Bundesliga.

Khi các thống kê được thu hẹp xuống phạm vi trung bình của một trận đấu, thì hiệu suất của Mane là 0,75 bàn thắng và kiến ​​tạo mỗi 90 phút. Khá ngạc nhiên khi con số đó tốt hơn chính Mane ở Liverpool mùa giải 2021/22 tại Premier League (0,64). Thậm chí nó còn tốt hơn cả 4 trong 5 mùa giải gần đây nhất của Mane dưới màu áo The Kop. 

Lý do Mane vẫn bị coi là thất bại

Phần lớn các vấn đề của Mane liên quan đến sự kỳ vọng sai. Nhiều người hâm mộ và giới truyền thông xem đây là sự thay thế tương xứng cho Robert Lewandowski. Thực tế, Mané có nhiều phẩm chất tốt nhưng anh chưa bao giờ thực sự là một số 9 truyền thống.

Mane không có vị trí thi đấu thoải mái
Mane không có vị trí thi đấu thoải mái

Vì vậy, mỗi khi Mané cố gắng phát huy ưu thế ở vai trò chạy cánh trái, anh thường dẫm chân với những ngôi sao đã thành danh của Bayern như Thomas Muller hay Leroy Sane, hay thậm chí là sao trẻ Jamal Musiala. 

Vào thời điểm cựu ngôi sao Liverpool trở lại sau một chấn thương kéo dài vào cuối tháng Hai, anh đã từ bỏ vai trò tiền đạo cắm duy nhất của Hùm xám và thậm chí sau đó đã bị mất chỗ bởi trung phong Eric Maxim Choupo-Moting. Nói cách khác, Mane đơn giản là gia nhập một câu lạc bộ mà không có chỗ đứng phù hợp. Theo tờ Goal, cầu thủ người Senegal đang xem xét việc trở lại Premier League và Newcastle đặc biệt quan tâm trường hợp này.

Xem thêm:

Bayern Munich

Sadio Mane