Man United và lịch thi đấu khốc liệt bậc nhất châu Âu

- Thứ Năm, 26/01/2023, 15:30
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Dù mới giành chiến thắng ở trận bán kết lượi đi Cúp Liên đoàn trước Nottingham Forest nhưng Man United sẽ không có thời gian để ăn mừng bởi trước mắt họ là một lịch thi đấu vô cùng dày đặc.

Sau nhiều năm trắng tay, giờ đây dưới thời HLV Erik ten Hag, Man United đã hoàn toàn lột xác và trở thành một đội bóng có khả năng cạnh tranh những chức vô địch. Tính đến thời điểm hiện tại, nửa đỏ thành Manchester là đội duy nhất tại nước Anh vẫn còn cơ hội giành danh hiệu tại cả 4 đấu trường: Ngoại hạng Anh, FA Cup, Cúp Liên đoàn và Europa League.

Tuy nhiên chính việc phải chơi ở 4 giải khác đấu khác nhau đang khiến Man United phải trải qua lịch thi đấu vô cùng khốc liệt. Tính đến trước trận thắng Nottingham Forest vừa qua, đoàn quân của HLV Erik ten Hag đã thi đấu 9 trận trong 29 ngày. Thậm chí chặng marathon khắc nghiệt này vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại khi trong 30 ngày tới, Quỷ đỏ còn 9 trận nữa cần phải thi đấu.

Man United phải đối diện với lịch thi đấu khốc liệt trong tháng tới.

Cụ thể trong tháng 2, Man United sẽ phải đối đầu với lần lượt Reading, Nottingham Forest, Crystal Palace, Leeds, Barcelona, Leicester và Brentford (hai trận gặp Leeds và hai trận gặp Barcelona). Với mật độ khoảng 3 ngày/trận như vậy, HLV Erik ten Hag sẽ cần phải có những toan tính kỹ lưỡng để giảm tải sức ép về mặt thể lực cho các cầu thủ.

Tuy nhiên nếu các nhân tố chủ chốt như Bruno Fernandes, Eriksen, Casemiro hay Rashford phải đá chính liên tục thời gian tới thì đó không phải điều gì quá bất ngờ. Man United cần một danh hiệu và đây là cơ hội không thể hoàn hảo hơn để họ hiện thực hóa khao khát ấy, bất kể là ở giải đấu nào.

Rashford là nhân tố đặc biệt quan trọng của Man United trong giai đoạn tới.

HLV Erik ten Hag cũng rất muốn có được danh hiệu trong mùa đầu tiên dẫn dắt nửa đỏ thành Manchester. Vị chiến lược gia người Hà Lan từng chia sẻ: “Đối với Man United ở thời điểm hiện tại, mọi trận đấu ở mọi giải đấu đều quan trọng. Chúng tôi sẽ luôn ra sân với đội hình mạnh nhất với những cầu thủ phù hợp nhất có thể trước mọi đối thủ.”

Tuy nhiên Man United khó có thể phàn nàn bởi chính họ đã tự đẩy mình vào thế khó. Các đội bóng khác thuộc nhóm Big 6 bằng cách này hay cách khác đều đã “buông” một trong các giải đấu cúp để tập trung vào mục tiêu chính la Ngoại hạng Anh hay cúp châu Âu. Đồng thời việc Man United thi đấu không đủ tốt ở vòng bảng Europa League và chỉ có được ngôi nhì bảng đã khiến họ phải có thêm 2 trận playoff gặp Barca.

HLV Erik ten Hag muốn có danh hiệu ngay mùa đầu tiên dẫn dắt Man United.

Chuỗi 9 trận đấu trong tháng tới chắc chắn sẽ đóng vai trò quyết định đến toàn bộ mùa giải của Man United. Đây vừa là thách thức nhưng cũng là cơ hội để đoàn quân của HLV Erik ten Hag chứng minh cho các Manucians thấy rằng đội bóng đã đủ sức để chinh phục những chức vô địch sau nhiều mùa giải trắng tay.

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

FA Cup

League Cup

Ngoại hạng Anh 2022/23

Europa League 2022/23

FA Cup 2022/23

Cúp Liên đoàn Anh 2022/23

Cúp Liên đoàn Anh