Man United được tiến cử nhà vô địch World Cup thay De Gea

- Thứ Sáu, 30/12/2022, 17:57
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Cựu cầu thủ Lee Sharpe của Quỷ đỏ đã thúc giục CLB xem xét Emiliano Martinez như một sự thay thế lâu dài cho David de Gea.

Martinez là người hùng của Argentina trong trận chung kết World Cup 2022 trước Pháp, giúp La Albiceleste có lần thứ 3 trở thành nhà vô địch thế giới. Tuy nhiên, những hành động sau đó của anh đã nhận về không ít chỉ trích. 

Người gác đền đang thuộc biên chế Aston Villa đã có một hành động phản cảm khi nhận danh hiệu Găng tay vàng của giải đấu. Tiếp đó, anh chế nhạo Kylian Mbappe trong lúc ăn mừng ở phòng thay đồ. Và khi diễu hành ở Buenos Aires, Martinez cũng được phát hiện mang theo một con búp bê có khuôn mặt của tiền đạo người Pháp. Bất chấp những khoảnh khắc gây tranh cãi, ngôi sao của Argentina rõ ràng đã chứng tỏ được giá trị của mình trong khung gỗ với những màn trình diễn nổi bật ở Qatar.

Martinez vừa có một giải đấu thành công
Martinez vừa có một giải đấu thành công

Trong khi đó, tương lai của De Gea tại Man United vẫn chưa chắc chắn với việc Quỷ đỏ đã quyết định không kích hoạt tùy chọn gia hạn thêm một năm trong thỏa thuận của thủ thành người Tây Ban Nha. Thay vào đó, đội chủ sân Old Trafford muốn người gác đền 32 tuổi ký hợp đồng mới với mức lương thấp hơn. Nhưng nếu Man United tìm kiếm một lựa chọn mới trong khung gỗ, Sharpe tin rằng Martinez có thể phù hợp.

Cựu cầu thủ 51 tuổi cho biết: "Bạn phải nhớ rằng tất cả các thủ môn đều có một chút khác biệt so với hầu hết mọi người - chơi một vị trí khác với những áp lực khác và cậu ấy đã chơi ở một trong những trận đấu lớn nhất thế giới và có thể phản ứng thái quá một chút nhưng tôi sẽ không lấy đi những gì cậu ấy đã làm và những gì cậu ấy đã đạt được.

Tương lai De Gea đang là một dấu hỏi
Tương lai De Gea đang là một dấu hỏi

Tôi nghĩ cậu ấy đã cản phá được nhiều quả phạt đền tại một kỳ World Cup hơn bất kỳ ai, có một kỳ World Cup thực sự tốt và tôi nghĩ cậu ấy là một thủ môn thực sự giỏi. Tôi nghĩ cậu ấy sẽ tốt cho United. Tôi biết có những dấu hỏi dành cho De Gea nên có lẽ cậu ấy sẽ phù hợp để gia nhập và chúng tôi chắc chắn biết rằng cậu ấy có thể đối phó với áp lực".

Xem thêm:

Man United

Emiliano Martinez

David de Gea