Man United chọn xong người thay thế De Gea

- Thứ Hai, 26/09/2022, 09:29
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Quỷ đỏ được cho là đang xem xét khả năng chiêu mộ Jordan Pickford của Everton khi đội bóng dự tính cho phép David de Gea ra đi theo dạng tự do.

Người gác đền 31 tuổi sẽ hết hạn hợp đồng với đội chủ sân Old Trafford vào cuối mùa giải năm nay. Trong thỏa thuận kể trên, Man United có cài vào điều khoản tùy chọn gia hạn thêm một năm. Trước đó, một số nguồn tin cho biết, Quỷ đỏ có ý định kích hoạt điều khoản này để kéo dài hợp đồng của De Gea. Tuy nhiên, câu chuyện ở hiện tại đang rẽ theo một hướng khác.

Tương lai De Gea tại Old Trafford hiện đang bị nghi ngờ
Tương lai De Gea tại Old Trafford hiện đang bị nghi ngờ

Thủ thành đến từ Tây Ban Nha hiện là người có thu nhập cao thứ hai của CLB với mức lương vào khoảng 375.000 bảng/tuần, chỉ xếp sau Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên, những màn trình diễn của cựu sao Atletico Madrid đã không phản ánh đúng vị thế của anh. 

Đầu mùa, Erik ten Hag vẫn kiên quyết đặt niềm tin vào De Gea khi để Dean Henderson chuyển đến Nottingham Forest theo dạng cho mượn. Tuy vậy, Man United đã phải hạn chế việc triển khai bóng từ tuyến dưới kể từ sau thất bại trước Brentford và Brighton với một phần nguyên nhân đến từ khả năng chơi chân không tốt của De Gea. 

Để nhà cầm quân người Hà Lan có thể chơi thứ bóng đá thương hiệu của mình, ông cần một thủ thành không chỉ giỏi cản phá mà còn có khả năng chuyền bóng tốt. Với hạn chế trong khâu phát triển bóng cùng tiền lương cao ngất, Quỷ đỏ được cho là đang tìm kiếm trên TTCN để mang về một thủ môn mới nhằm thay thế De Gea. Và theo The Telegraph, cái tên mà đội bóng thành Manchester nhắm đến là Pickford.

Pickford đang trong tầm ngắm của M.U
Pickford đang trong tầm ngắm của M.U

Người gác đền 28 tuổi là lựa chọn số một trong khung gỗ Everton suốt những năm qua và được đánh giá là một trong những thủ môn chơi chân tốt nhất Ngoại hạng Anh. Hiện tại, thủ thành sinh năm 1994 còn hợp đồng với đội chủ sân Goodison Park đến mùa hè năm 2024 và đang được Transfermarkt định giá ở mức 28 triệu euro. Bên cạnh Pickford, Man United còn được cho là quan tâm đến Jan Oblak của Atletico Madrid.

Xem thêm:

Man United

David de Gea

Jordan Pickford