Man United cần để các trụ cột nghỉ ngơi ở trận gặp Reading

- Thứ Bảy, 28/01/2023, 15:22
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Chỉ phải gặp đội bóng đến từ Championship như Reading là cơ hội tốt để HLV Erik ten Hag có thể để các trụ cột nghỉ ngơi và giữ sức cho giai đoạn khắc nghiệt sắp tới.

Dưới sự dẫn dắt tài tình của HLV Erik ten Hag, Man United đã hoàn toàn lột xác so với mùa giải trước và đang là một trong những tập thể đáng xem nhất xứ sở sương mù. Sau nhiều mùa giải trắng tay, Quỷ đỏ đã khôi phục được niềm tin ở các Manucians về cơ hội giành được danh hiệu ở mùa giải năm nay nhờ những màn trình diễn ấn tượng.

Tính đến thời điểm hiện tại, Man United là đội bóng Anh duy nhất vẫn còn cơ hội giành danh hiệu ở cả 4 đấu trường gồm Ngoại hạng Anh, Cúp FA, Cúp Liên đoàn và Europa League. Bản thân HLV Erik ten Hag cũng cho thấy rõ tham vọng có được chức vô địch ngay mùa đầu tiên dẫn dắt nửa đỏ thành Manchester. Vị chiến lược gia người Hà Lan từng chia sẻ: “Đối với Man United ở thời điểm hiện tại, mọi trận đấu ở mọi giải đấu đều quan trọng và đội bóng sẽ luôn ra sân với đội hình mạnh nhất có thể.”

HLV Erik ten Hag rất muốn giành danh hiệu ngay mùa đầu tiên tại Man United.

Tuy nhiên trước đối thủ hiện đứng thứ 14 tại Championship như Reading, HLV Erik ten Hag hoàn toàn có thể tính đến việc xoay tua và cho các trụ cột nghỉ ngơi. Ở tháng sau, Man United sẽ đối diện với lịch thi đấu dày đặc khi phải chơi 9 trận trong 30 ngày. Cựu thuyền trưởng Ajax vì vậy sẽ phải có những toan tính kỹ lưỡng và cuộc đối đầu với Reading tại vòng 4 Cúp FA là cơ hội lý tưởng để những Casemiro, Eriksen hay Martinez nghỉ ngơi.

Ở vị trí trung vệ, HLV Erik ten Hag hoàn toàn có thể sử dụng bộ đôi Harry Maguire cùng Victor Lindelof. Đối với cả hai cầu thủ này, đây sẽ là cơ hội tốt để chứng minh được năng lực của bản thân. Đặc biệt là đối với Maguire, anh sẽ cần cho các Manucians thấy rằng mình vẫn hoàn toàn đủ phẩm chất để đeo tấm băng đội trưởng.

Maguire có thể được trao cơ hội ở trận gặp Reading.

Bên cạnh đó, bộ đôi Casemiro và Eriksen chắc chắn sẽ cần phải nghỉ ngơi bởi họ đóng vai trò đặc biệt quan trọng đối với Man United ở quãng thời gian khắc nghiệt sắp tới. Reading là một đối thủ không quá mạnh và HLV Erik ten Hag hoàn toàn có thể sử dụng Fred cùng Scott McTominay ở trận đấu tới.

Thậm chí vị chiến lược gia người Hà Lan còn có thể để Marcus Rashford ngồi dự bị và trao cơ hội cho tài năng trẻ Garnacho. Tiền đạo người Anh đã liên tiếp thi đấu suốt một tháng qua và anh cũng đã cho thấy những dấu hiệu mệt mỏi ở nửa sau hiệp hai trận gặp Nottingham Forest. Đây cũng sẽ là cơ hội để Man United chuẩn bị cho tình huống xấu nhất có thể xảy ra, đó là khi Rashford gặp chấn thương và Quỷ đỏ phải thi đấu mà thiếu đi chân sút chủ lực của mình.

Rashford cần có thời gian nghỉ ngơi.

Tựu chung lại, trận đấu với Reading tại Cúp FA tới đây sẽ là cơ hội không thể hoàn hảo hơn để HLV Erik ten Hag cho các trụ cột nghỉ ngơi. Trước mắt Man United là một chặng marathon vô cùng khắc nghiệt và vị chiến lược gia người Hà Lan sẽ cần phải có những toan tính kỹ lưỡng nhất, hợp lý nhất có thể.

Xem thêm:

Man United

FA Cup

Reading