Man City xứng đáng vô địch dù không phải đội hay hơn ở chung kết

- Chủ Nhật, 11/06/2023, 11:16
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Không tấn công ồ ạt và cũng không tạo nên cảm giác quá thuyết phục, thế nhưng khó ai có thể phủ nhận sự thật rằng Man City xứng đáng là nhà vua của châu Âu.

Tại sân vận động Ataturk Olympic đêm qua, Man City và Inter Milan đã tạo ra một trận chung kết không thực sự mãn nhãn với các cổ động viên trung lập, nhưng đó là một màn đấu trí hấp dẫn trên băng ghế huấn luyện và khép lại với một cái kết làm thỏa mãn đa số người xem.

Man City trước trận được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Inter Milan. Họ mạnh hơn cả về mặt lối chơi, về con người lẫn sự khao khát phục thù những thất bại trong quá khứ. Thế nhưng 90 phút trận chung kết cho thấy một Man City khác hẳn.

Erling Haaland thi đấu mờ nhạt ở trận chung kết
Erling Haaland thi đấu mờ nhạt ở trận chung kết

Không thể phủ nhận sự thật rằng Man City chơi không quá tốt ở trận này. Tâm lý căng cứng là điều có thể nhận thấy rõ ở một đội hình dù đã vô địch rất nhiều đấu trường quốc nội nhưng chưa từng chạm đến vinh quang châu Âu. Cộng với việc De Bruyne chấn thương và sớm phải rời sân, viễn cảnh thua đau của Man City một lần nữa hiển hiện trước một Inter Milan thi đấu có phần tốt hơn.

Chỉ số xG (bàn thắng kỳ vọng) của Man City trận này là 0,9, còn với Inter là lớn hơn 2. Rõ ràng khó có thể nói là The Citizens thi đấu đúng với kỳ vọng của giới chuyên môn trước trận, nhưng cũng chẳng ai có thể phủ nhận việc họ xứng đáng vô địch.

Thành quả xứng đáng cho Man City

Bàn thắng duy nhất của Rodri cho thấy phẩm chất về con người là điều Man City vượt trội hơn. Khác với sự chậm rãi của đối thủ, Man City sở hữu nhiều cầu thủ có thể tăng tốc để tạo đột biến, và Bernardo Silva đã làm rất tốt với pha băng xuống sát đường biên trước khi chuyền ngược trở lại.

Rodri - người hùng của Man City đã thừa nhận anh đã có một trận đấu rất tệ nếu như không ghi bàn. Đối chiếu sang với Inter, họ có 2 cơ hội cực tốt ở cuối trận nhưng đều không thể tận dụng thành công.

Inter thua trận vì không thể tận dụng các cơ hội
Inter thua trận vì không thể tận dụng các cơ hội

Man City xứng đáng vô địch không chỉ bởi họ tận dụng cơ hội tốt hơn ở trận chung kết, mà đó còn là kết tinh của một quá trình tiến bộ không ngừng nghỉ. 7 năm kể từ khi đến sân Etihad nắm quyền, Pep Guardiola chưa ngày nào không tìm cách cải thiện đội bóng của mình, để rồi đến mùa bóng năm nay, Man City chẳng khác nào một cỗ máy được lập trình để chiến thắng.

Sau quá nhiều những thất bại ở đấu trường Champions League, Pep Guardiola dường như đã tìm ra lời giải cho mình. Dẫu Man City vẫn còn đó nhiều sự bất ổn ở chung kết, nhưng dù sao đó cũng là lần đầu tiên. Và có thể với ngai vàng mới giành được, đây chỉ là bắt đầu cho một thời đại mà The Citizens sẽ thống trị châu Âu.

Video highlights Chung kết Champions League 2023 - Man City vs Inter Milan:

Xem thêm:

Man City

Inter Milan

Champions League 2022/23

Chung kết C1

Chung kết Champions League