Man City sẽ nâng cúp Ngoại hạng Anh vào cuối tuần này?

- Thứ Ba, 16/05/2023, 17:32
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
The Citizens đang ở rất gần danh hiệu Premier League mùa bóng năm nay.

Một chiến thắng trước Chelsea sẽ mang lại cho nửa xanh thành Manchester chức vô địch thứ 5 trong 6 mùa giải gần nhất. Thậm chí, đội bóng của Pep Guardiola có thể vô địch sớm hơn nếu Arsenal thất bại trước Nottingham Forest vào thứ 7. Trong trường hợp Pháo thủ hòa Forest, Man City chỉ cần 1 điểm trước The Blues.

Pep Guardiola chuẩn bị giành chức vô địch thứ 5 cùng Man City
Pep Guardiola chuẩn bị giành chức vô địch thứ 5 cùng Man City

Vì màn so tài cuối tuần này là trận đấu sân nhà cuối cùng của The Citizens trong mùa giải, Pep và đội của ông sẽ được trao cúp sau trận đấu nếu ấn định được chức vô địch. Trường hợp cuộc đua danh hiệu kéo dài sang tuần cuối cùng của chiến dịch, chiếc cúp sẽ không được trao cho đến sau các trận đấu cuối cùng vào ngày 28 tháng 5, ngay cả khi nó đã được xác định trước đó. 

Ở vòng 38, Man City sẽ có chuyến làm khách đến sân của Brentford trong khi Arsenal tiếp đón Wolves tại Emirates. Tuy nhiên, trước khi hướng đến trận đấu với Chelsea, The Citizens sẽ cần tập trung toàn lực cho trận bán kết lượt về với Real Madrid tại Champions League. Ở lượt đi, 2 đội đã hòa nhau 1-1 tại Bernabeu. 

Haaland đang tiến gần đến danh hiệu Ngoại hạng Anh đầu tiên
Haaland đang tiến gần đến danh hiệu Ngoại hạng Anh đầu tiên

Đội bóng của Pep Guardiola đang đứng trước cơ hội giành cú ăn 3 ở mùa giải năm nay. Trước đó, họ đã giành quyền vào chơi ở chung kết FA Cup sau khi đánh bại Sheffield United ở bán kết. Đối thủ của Man City tại trận đấu cuối cùng sẽ là đại kình địch cùng thành phố Man City.

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Man City

Ngoại hạng Anh 2022/23