Man City 'chơi kín' Man United vụ Brahim Diaz

- Thứ Sáu, 12/03/2021, 17:57
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Hai nửa xanh đỏ thành Manchester đã so kè nhau nhiều năm qua, thế nên không đội nào muốn để cầu thủ mình đào tạo ra đến chơi cho đối thủ.

Năm 2014, Brahim Diaz chuyển đến ăn tập tại Manchester City. Anh nhanh chóng trở thành một trong những măng non sáng giá nhất ở sân Etihad.

Tuy nhiên, sau khi ra mắt đội một vào đầu mùa giải 2016/17, tiền vệ người Tây Ban Nha không có nhiều cơ hội ra sân. Dù Pep Guardiola là một huấn luyện viên mát tay với các tài năng trẻ, nhưng Diaz chỉ được thi đấu tổng cộng 15 trận trước lúc chuyển tới Real Madrid hồi tháng 1/2019. Số tiền The Cityzens thu được từ Los Blancos là 17 triệu Euro.

Diaz không có chỗ đứng trong đội hình của Guardiola. (Ảnh: AS English)
Diaz không có chỗ đứng trong đội hình của Guardiola. (Ảnh: AS English)

Cầu thủ sinh năm 1999 có một năm rưỡi tại Santiago Bernabeu rồi lại đến khoác áo AC Milan theo dạng cho mượn cách đây sáu tháng. Kể từ đó, anh bắt đầu tiến bộ rõ rệt. Qua 24 trận phục vụ Rossoneri, Diaz đã ghi 4 bàn và thực hiện 3 đường kiến tạo.

Man City vốn dĩ đã dự đoán được sự trưởng thành vượt bậc của chàng trai 21 tuổi. Để tránh sự nhòm ngó từ kình địch Manchester United, họ cài sẵn một điều khoản tinh tế trong hợp đồng với Real Madrid.

Cụ thể, The Cityzens yêu cầu nhà đương kim vô địch LaLiga phải trả cho họ 40% phí chuyển nhượng nếu để Diaz đến thi đấu tại một câu lạc bộ thuộc Manchester. Nhưng ai cũng biết ở thành phố này chỉ có Man City và Man United đủ tiềm lực tài chính để mua Diaz, thế nên giao kèo này thực chất là để kéo “Quỷ Đỏ” ra xa cựu học viên sân Etihad.

Màn trình diễn của Diaz ở Serie A có thể thu hút Man Utd. (Ảnh: Times of India)
Màn trình diễn của Diaz ở Serie A có thể thu hút Man Utd. (Ảnh: Times of India)

Rạng sáng nay, Diaz cũng góp mặt trong cuộc so tài giữa MU và AC Milan ở lượt đi vòng 1/8 Europa League. Anh không trực tiếp tạo nên bàn thắng nào nhưng góp phần giúp Rossoneri đem về một chút lợi thế nhờ kết quả hòa 1-1.

Man United

Man City

Brahim Diaz