Man City bị loại sốc khỏi Cúp Liên đoàn Anh

- Thứ Năm, 12/01/2023, 05:20
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Thầy trò Pep Guardiola không thể tiếp tục hành trình tại Carabao Cup năm nay sau trận thua khó tin trước Southampton.

Làm khách đến sân của Southampton tại tứ kết Cúp Liên đoàn Anh, Man City cất giữ nhiều trụ cột cho trận derby Manchester vào cuối tuần nhưng họ vẫn được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đối thủ, khi còn đó những Joao Cancelo, Foden hay Alvarez.

Dù vậy, The Citizen không làm tốt như ở 2 chiến thắng gần nhất trước Chelsea. Họ nhập cuộc chậm và bị Southampton nắm thế chủ động. Phút 22, từ một đường chuyền sai của cầu thủ đội khách, The Saint đã chớp thời cơ rất tốt. Lyanco cướp bóng trước khi tung đường chuyền để Sekou Mara sút một chạm mở tỷ số cho chủ nhà.

Southampton sớm dẫn trước 2 bàn
Southampton sớm dẫn trước 2 bàn

Chỉ 5 phút sau đó, cách biệt được nâng lên. Nhận thấy thủ môn Ortega của Man City dâng lên quá cao, Moussa Djenepo thực hiện cú rót bóng đẳng cấp nhân đôi cách biệt cho Southampton. Quãng thời gian còn lại của hiệp một, họ vẫn chơi tốt và không để cho đối thủ cơ hội rút ngắn cách biệt.

Sang hiệp hai, Man City cho thấy họ không hề có ý định buông ở giải lần này. De Bruyne và Haaland được tung vào sân và điều đó giúp sức tấn công của đội khách được tăng lên đáng kể. Dù vậy trong một ngày không may và cũng không hay, The Citizens bất lực trong việc ghi bàn.

Man City bất lực trong việc tìm bàn gỡ
Man City bất lực trong việc tìm bàn gỡ

Thậm chí trong hiệp hai, Southampton còn làm tung lưới đối thủ thêm một lần những bàn thắng của Che Adams ở phút 77 không được công nhận do lỗi việt vị. Dù vậy, thắng lợi 2-0 là quá đủ để The Saints tiến vào bán kết Cúp Liên đoàn.

Kết quả Southampton vs Man City: 2-0

Bàn thắng Southampton vs Man City:

  • Southampton: Mara (22'), Djenepo (27')
  • Đội hình ra sân Southampton vs Man City:

  • Southampton: Bazunu, Caleta-Car, Lyanco, Salisu, Lavia, Djenepro, Ward-Prowse, Diallo, Walker-Peters, Mara, A. Armstrong
  • Man City: Ortega, Joao Cancelo, Walker, Laporte, Sergio Gomez, Phillips, Palmer, Gundogan, Foden, Grealish, Alvarez
  • Xem highlights Southampton vs Man City:

    Xem thêm:

    Man City

    Southampton

    League Cup

    Kết quả Carabao Cup

    Carabao Cup 2022/23

    Cúp Liên đoàn Anh

    Kết quả cúp Liên đoàn Anh