Mahrez khó lòng được toại nguyện vì truyền thống của Man City

- Thứ Bảy, 24/09/2022, 13:01
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Ngôi sao Riyad Mahrez khẳng định rất muốn giải nghệ tại Etihad nhưng thật khó để điều đó trở thành hiện thực.

“Chắc chắn là tôi muốn cống hiến cho tập thể này lâu nhất có thể. Nếu được, tôi rất muốn kết thúc sự nghiệp chơi bóng tại Manchester City. Tôi cho rằng bản thân vẫn có thể thi đấu thêm được một khoảng thời gian dài nữa. Chuyện tương lai thì không biết trước được”, trang chủ Man City dẫn lời Mahrez.

Cầu thủ người Algeria còn hợp đồng với nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh đến năm 2025. Anh đang phải dự bị nhiều hơn ở mùa giải này khi chưa có phong độ thăng hoa như chiến dịch trước đó. Mùa 2020/21, Mahrez chính là người ghi bàn nhiều nhất cho đội bóng của Pep Guardiola với 24 pha lập công trên mọi đấu trường. 

Mahrez đã chơi rất hay ở mùa trước
Mahrez đã chơi rất hay ở mùa trước

Ngôi sao sinh năm 1991 hiện đang xếp hạng 10 trong danh sách các cây làm bàn vĩ đại nhất lịch sử nửa xanh thành Manchester. Nhưng điều đó chẳng thể củng cố gì nhiều cho khả năng anh treo giày tại đây. Hè năm nay, các cầu thủ đứng thứ 2 và 3 trong bảng vàng trên cũng đã chia tay Man City. Đó là những sự ra đi của Raheem Sterling (131 bàn) Gabriel Jesus (95 bàn).  

Hè trước đó, chân sút lập công nhiều nhất cho Man City là Sergio Aguero (260 bàn) cũng đã chuyển đến Barca. Có thể hiểu cả 3 trường hợp này đều muốn đi tìm thử thách mới cũng như cơ hội đá chính thường xuyên hơn. Nhưng lịch sử cũng chỉ ra rằng Man City chẳng quá mặn mà giữ chân các công thần lâu năm, nhất là khi họ đã có tuổi hoặc không phù hợp với CLB nữa. Joe Hart, Vincent Kompany hay David Silva là những trường hợp điển hình.

Các cây làm bàn hàng đầu Man City đã lần lượt rời đi
Các cây làm bàn hàng đầu Man City đã lần lượt rời đi

Những “lão tướng” trụ lại quá lâu tại đội bóng thường sẽ khiến quỹ lương của cả tập thể trở nên phát phình, trong khi đóng góp của họ về chuyên môn lại giảm xuống theo thời gian. Man City chiêu mộ Erling Haaland nên lối đá của toàn đội đã thay đổi, trong khi Foden cũng đang không ngừng tiến bộ ở vai trò tiền đạo phải khiến vị thế của Mahrez bị đe dọa.

Về chuyện giải nghệ, không riêng gì tại Man City, bóng đá hiện đại ngày càng ít chứng kiến những công thần treo giày trong màu áo đội bóng yêu quý của họ sau quãng thời gian dài gắn bó. Vậy nên mới có hai từ “nếu được” khi Mahrez công khai nguyện vọng muốn chia tay sự nghiệp bóng đá đỉnh cao ngay tại sân Etihad.

Xem thêm:

Man City

Riyad Mahrez

Ngoại hạng Anh 2022/23