LƯU Ý! Anh vs Senegal rất có thể sẽ tạo ra cơn mưa phạt góc

- Chủ Nhật, 04/12/2022, 10:59
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Sự thú vị trong cặp đấu giữa Anh vs Senegal ở vòng 1/8 World Cup 2022 rất có thể sẽ đến từ các pha không chiến.

3/5 bàn của Senegal tại World Cup lần này là xuất phát từ bóng chết. Trong đó, pha lập công Famara Diedhiou trước Qatar là từ một quả phạt góc. Trong khi trung vệ Koulibaly ghi bàn ấn định chiến thắng muộn trước Ecuador sau một tình huống đá phạt trực tiếp.

Về phần tuyển Anh, họ đã có 2 lần được ăn mừng bàn thắng trên đất Qatar sau những quả phạt góc. Không có gì phải bàn cãi, dù chơi như thế nào đi nữa thì truyền thống của Anh không thể thiếu món vũ khí đánh đầu, đặc biệt dưới thời Gareth Southgate là những pha bóng cố định cũng như phạt góc đầy lợi hại.

Anh tạo ra rất nhiều quả phạt góc
Anh tạo ra rất nhiều quả phạt góc

Trong trận ra quân, Anh đánh bại Iran ở một trận cầu có 8 bàn thắng, tỷ số phạt góc cũng là 8-0 nghiêng về Tam sư. Đến màn thể hiện có phần cầm chừng trước Mỹ, trận đấu cũng có đến 10 quả phạt góc, trong đó Anh được hưởng 3 lần. Gần nhất, Anh thắng Xứ Wales 6-1 về tỷ số phạt góc.

Trung bình các trận đấu của Anh ở World Cup lần này có hơn 8 tình huống phạt góc, và họ đóng góp gần 6 lần/trận. Còn đối thủ Senegal thì sao? Tỷ số phạt góc của họ trước Hà Lan, Qatar và Ecuador lần lượt là 6-7, 6-6 và 6-3. Rất đều đặn, trận nào Senegal cũng có 6 lần được hưởng phạt góc.

Senegal không chiến cũng đầy sát thương
Senegal không chiến cũng đầy sát thương

Với những căn cứ đó, dự kiến trận đấu giữa Anh và Senegal sẽ có khoảng 12 tình huống phạt góc, con số chỉ kém 1/6 trận đấu của đôi bên vừa được xét. Đây rất có thể là một cơn mưa không chiến và màn phô diễn các bài đánh cố định của cả Anh lẫn đại diện châu Phi.

>>>DỰ ĐOÁN WORLD CUP, NHẬN QUÀ KHỦNG TỪ SABA

Senegal gần như là đội hiếm hoi sử dụng cách phòng ngự chủ yếu theo khu vực ở các tình huống chịu phạt góc tại World Cup 2022. Trong khi các đội còn lại thì tổ chức 1 kèm 1. Họ sẽ gặp một kỳ phùng địch thủ trên không ở trận đấu rất thú vị diễn ra vào lúc 02h00 rạng sáng 5/12.

Xem thêm:   

ĐT Anh

World Cup 2022

ĐT Senegal