Lukaku tiếp tục nổ súng giúp Bỉ thắng dễ Estonia

- Thứ Tư, 21/06/2023, 03:48
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tiền đạo thuộc biên chế Chelsea ghi bàn thắng thứ 5 tại vòng loại Euro 2024 giúp ĐT Bỉ giành chiến thắng 3-0 trên sân khách.

HLV Domenico Tedesco phải đối diện với lùm xùm đầu tiên kể từ khi nhậm chức tại ĐT Bỉ. Báo chí đưa tin thủ thành Courtois cảm thấy không vui khi không được trao tấm băng đội trưởng và thủ thành của Real Madrid không góp mặt trong thành phần đội tuyển cho chuyến làm khách tới Estonia. Dù lực lượng đang không ở trong trạng thái tốt nhất, Quỷ đỏ được kỳ vọng sẽ không gặp nhiều khó khăn trong việc đánh bại đối thủ bị đánh giá yếu hơn.

Đội chủ nhà làm rất tốt trong việc cầm chân Bỉ trong khoảng 30 phút đầu tiên. Họ còn là đội tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên với cú sút đi chệch khung thành của Sinyavskiy. Dù vậy, đội khách bừng tỉnh trong 1/3 cuối hiệp 1, với ngòi nổ mang tên Lukaku. Phút 37, xuất phát từ pha tạt bóng bên cánh phải của Vranckx, Lukaku có pha chạm bóng hướng tới khung thành. Bóng đập người Peetson và đi vào khung thành.

Lukaku ăn mừng cùng Theate sau bàn thắng thứ 2 của ĐT Bỉ
Lukaku ăn mừng cùng Theate sau bàn thắng thứ 2 của ĐT Bỉ

3 phút sau, lại là Lukaku xuất hiện đúng chỗ trong vòng cấm. Số 9 của tuyển Bỉ kết thúc đường căng ngang của Theate để điền tên mình lên bảng tỷ số trước khi hiệp 1 khép lại. Đội khách bước vào giờ nghỉ với lợi thế 2 bàn vô cùng thoải mái. Có thể thấy, dù không chơi quá quyết liệt nhưng thầy trò HLV Tedesco vẫn có được điều mình cần khi bung sức.

Sang đến hiệp 2, những sự thay đổi người bên phía Bỉ khiến trận đấu trở nên vỡ vụn. Đội khách vẫn kiểm soát trận đấu nhưng thiếu đi tính gắn kết tới từ những cái tên trên sân. Phải đợi tới phút thi đấu chính thức cuối cùng, các CĐV Bỉ mới được ăn mừng bàn thắng thứ 3. Carrasco chuyền bóng để chân sút trẻ Bakayoko ghi bàn thắng đầu tiên của mình trong màu áo ĐTQG.

Tiền đạo trẻ chơi cho PSV ghi bàn thắng đầu tiên cho ĐT Bỉ
Tiền đạo trẻ chơi cho PSV ghi bàn thắng đầu tiên cho ĐT Bỉ

Pha lập công của tiền đạo 20 tuổi ấn định chiến thắng 3-0 cho đội khách. Kết quả này giúp đoàn quân của HLV Tedesco duy trì việc bám đuổi với đối thủ Áo tại bảng F của vòng loại Euro 2024. Ở trận đấu cùng giờ, đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Ralf Rangnick giành chiến thắng 2-0 trước Thụy Điển, qua đó xây chắc ngôi đầu.

Kết quả Estonia vs Bỉ: 0-3

Ghi bàn Estonia vs Bỉ:

  • Bỉ: Peetson (phản lưới nhà 37’), Lukaku (40’), Bakayoko (90’)
  • Đội hình xuất phát Estonia vs Bỉ:

  • Estonia: Hein; Peetson, Mets, Kuusk; Ojamaa, Miller, Kait, Teniste, Sinyavskiy; Poom, Sappinen.
  • Bỉ: Sels; Faes, Vertonghen, Theate; Castagne, Vranckx, Tielemans, Bakayoko, Carrasco; Trésor, Lukaku.
  • Xem highlights Estonia vs Bỉ:

    Xem thêm:

    ĐT Bỉ

    ĐT Estonia

    Kết quả Euro 2024

    Vòng loại Euro 2024