Lukaku hay Dzeko sẽ đá chính ở chung kết C1?

- Thứ Bảy, 10/06/2023, 12:36
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Hãy cùng đọc bài phân tích của SABA để xem tiền đạo này có khả năng ra sân nhất trong trận cầu quan trọng này.

Lautaro Martinez gần như chắc chắn sẽ bắt chính trận chung kết Champions League 2023 cho Inter khi họ đối đầu với Manchester City ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng vẫn chưa chắc chắn ai sẽ đá cặp với cầu thủ người Argentina trong hàng công Nerazzurri giữa Romelu Lukaku và Edin Dzeko.

Lukaku hay Dzeko sẽ đá chính?

HLV Simone Inzaghi ở những trận đấu qua đã xoay tua đội hình liên tục. Nếu để ý ta sẽ dễ dàng nhận ra Dzeko được đá chính thường xuyên ở đấu trường C1 hơn trong khi Lukaku chủ yếu ra sân ở giải đấu quốc nội.

Trận đấu gặp Torino gần nhất, Lukaku và Joaquin Correa đã dẫn dắt hàng công Inter nên khả năng cao trận chung kết C1 thì Martinez và Dzeko sẽ ra sân ngay từ đầu. Theo tờ La Gazzetta dello Sport, Dzeko có 55% có cơ hội đá chính trong khi con số này này của Lukaku là 45%.

Dzeko được đánh giá cao hơn nhờ yếu tố kinh nghiệm
Dzeko được đánh giá cao hơn nhờ yếu tố kinh nghiệm

Tuy nhiên, cũng không loại trừ khả năng chân sút người Bỉ lại có tên trong đội hình xuất phát với ý đồ phá sức hàng phòng ngự Man City, tạo điều kiện cho Dzeko vào sân từ băng ghế dự bị tỏa sáng.

Dzeko có khả năng lập kỷ nhiều kỷ lục nếu ra sân

Nếu được ra sân, Dzeko sẽ đón trận trận chung kết Champions League đầu tiên trong sự nghiệp ở tuổi 37 và 85 ngày và anh rất háo hức về điều này:

“Đây là trận chung kết đầu tiên của tôi, và có thể là trận chung kết cuối cùng của tôi. Tôi muốn tận hưởng nó”, tiền đạo kỳ cựu người Bosnia phát biểu.

Và nếu Dzeko ghi bàn vào lưới Manchester City, anh sẽ phá kỷ lục là cầu thủ ghi bàn ở tuổi cao nhất do Paolo Maldini thiết lập năm 2005 khi 36 tuổi 333 ngày.

Dzeko liệu sẽ gieo sầu cho đội bóng cũ?
Dzeko liệu sẽ gieo sầu cho đội bóng cũ?

Là cầu thủ của Man City từ năm 2011 đến 2015, Dzeko sẽ có sự hiểu biết nhất định để ra sân chống lại đội bóng cũ. Anh ấy đã ghi 14 bàn trên mọi đấu trường trong suốt mùa giải 2022/23 (bằng Lukaku).

Lukaku cũng là sự lựa chọn đáng cân nhắc

Tuy nhiên, Lukaku cũng có không ít cơ hội. Ở chiến dịch C1, anh đã đóng góp vào tất cả bàn thắng ở vòng knock-out dù thời lượng ra sân rất hạn chế, chỉ có 144 phút. Hiện tiền đạo người Bỉ đang có phong độ tốt khi ghi được 9 bàn thắng và 6 pha kiến tạo kể từ đầu tháng 4 đến giờ.

Lukaku thi đấu nổi bật thời gian qua
Lukaku thi đấu nổi bật thời gian qua

Trong thời gian đầu tiên Lukaku khoác áo Inter, anh đã góp công lớn giúp Nerazzurri giành chức vô địch Serie A 2020/21. Tuy nhiên, anh là một trong những nguyên nhân chính khiến gã khổng lồ nước Ý thua Sevilla trong trận chung kết Europa League 2020 với bàn đá phản lưới nhà. Nếu có được đóng góp trong trận gặp Man City tới, Lukaku sẽ chuộc được lỗi lầm năm xưa.

Video những khoảnh khắc ấn tượng nhất ở Chung kết C1

Xem thêm:

Inter Milan

Edin Dzeko

Romelu Lukaku

Champions League 2022/23

Chung kết C1

Chung kết Champions League