Lukaku có thực sự đáng trách trong thất bại của Inter Milan?

- Chủ Nhật, 11/06/2023, 13:59
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Sự vô duyên của chân sút người Bỉ khiến Inter không thể gỡ hòa trước Man City, qua đó ngậm ngùi trở thành nhà á quân Champions League 2022/23.

“Thất bại luôn là điều tồi tệ nhất trong thể thao. Chúng tôi đã phải đối đầu với một CLB mạnh nhưng rõ ràng Inter Milan không xứng đáng nhận thất bại này. Tôi không thể hiểu nổi vì sao Inter không thể có bàn thắng hôm nay. Chúng tôi xứng đáng có được nhiều hơn những gì đã diễn ra”, đó là những phát biểu của HLV Simone Inzaghi sau trận thua tại Istanbul. Chiến lược gia người Ý không thể giải thích nguyên nhân tại sao đội bóng của mình không thể có được ít nhất 1 bàn thắng.

Lukaku không hề vô hại

Câu nói của Inzaghi không có ý chê trách Lukaku, cầu thủ được coi là tâm điểm trong 20 phút cuối trận chung kết. Trong 2 cơ hội rõ ràng nhất trận của đại diện nước Ý, tiền đạo người Bỉ vô tình đều xuất hiện tại điểm nóng. Ở cú đánh đầu của Dimarco, bóng tìm đến chân Lukaku và đi ra ngoài khung thành. Sau đó ít phút, anh có tình huống không chiến vô cùng thuận lợi nhưng lại đánh đầu đúng vào vị trí của Ederson.

Lukaku không thể ghi bàn ở cự ly này
Lukaku không thể ghi bàn ở cự ly này

“Lukaku quả là thần hộ mệnh của Man City” - các cổ động viên của đội bóng này đã nói thế sau khi trận đấu kết thúc. Thế nhưng rõ ràng đây chỉ là những phát ngôn châm biếm sau trận, còn ở trong sân, tiền đạo người Bỉ là một trong những cái tên khiến fan The Citizens lo sợ nhiều nhất.

Vào sân ở phút 56 thay thế Edin Dzeko, Lukaku đã tạo nên thế trận khởi sắc hơn hẳn cho đại diện Italia. Khác với tiền đạo 36 tuổi được đánh giá cao ở khoản chớp thời cơ, Lukaku có sức mạnh, khả năng tỳ đè và cũng sẵn sàng tung ra những cú sút xa. Đóng vai trò “target man” khi có mặt trên sân, Lukaku không nhỉ là mục tiêu của nhiều pha tạt bóng mà chính anh còn mở ra nhiều khoảng trống hơn cho các đồng đội ở 2 biên.

Lukaku phản ánh hình ảnh của Inter

Không thể nói Lukaku là tội đồ của Inter Milan, vì nếu như anh không có mặt trên sân, đội bóng nước Ý thậm chí còn chẳng tạo được những cơ hội nguy hiểm cuối trận. Và vẫn 1 chữ nếu, nếu tiền đạo người Bỉ được chọn ngay từ đầu thay Dzeko thì rất có thể Inter mới là đội chiếm được lợi thế chứ không phải Man City.

Lukaku là nhân tố tạo ra nhiều sự nguy hiểm nhất về phía khung thành Man City
Lukaku là nhân tố tạo ra nhiều sự nguy hiểm nhất về phía khung thành Man City

Lukaku không đánh trách về mặt chuyên môn, nhưng anh thực sự đen đủi ở trận chung kết. Tiêu biểu là cú đánh đầu của Dimarco đi trúng vị trí của tiền đạo này. Nếu Lukaku không đứng ở vị trí đó, rất có thể đó đã là bàn gỡ hòa cho đại diện đến từ Serie A.

Đương nhiên cũng không thể nói rằng Lukaku đã chơi hay, đặc biệt ở cú đánh đầu cuối trận. Với một tiền đạo đẳng cấp và sở hữu thể hình ấn tượng như Lukaku, một pha đánh đầu lái bóng xa khỏi vị trí của Ederson là đủ để mang về bàn thắng, nhưng anh lại đưa quả bóng đến đúng nơi mà thủ môn người Brazil đứng chờ. Không hay mà cũng không may, Lukaku rõ ràng là hình ảnh biểu tượng của Inter Milan ở trận chung kết Champions League.

Video highlights Chung kết Champions League 2023 - Man City vs Inter Milan:

Xem thêm:

Inter Milan

Romelu Lukaku

Chung kết C1

Chung kết Champions League