Ngược dòng kịch tính trước Atletico, Bilbao ghi tên mình vào trận chung kết

- Thứ Sáu, 14/01/2022, 05:50
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Dù bị đánh giá yếu hơn, đội bóng xứ Basque đã chơi một trận đấu quả cảm để đánh bại đương kim vô địch La Liga, Atletico Madrid

Thầy trò HLV Diego Simeone đang chứng kiến danh hiệu La Liga rời xa họ hơn bao giờ hết. Atletico Madrid bị đối thủ cùng thành phố bỏ xa trong cuộc đua vô địch. Danh hiệu Siêu cúp Tây Ban Nha sẽ là tiền đề để họ có được 1 năm 2022 khởi sắc hơn. Thế nhưng, đối thủ của họ ở trận đấu này là một Athletic Bilbao không hề dễ chơi.

45 phút đầu tiên không chứng kiến bàn thắng nào được ghi
45 phút đầu tiên không chứng kiến bàn thắng nào được ghi

Hiệp thi đấu đầu tiên có thế trận giằng co được 2 đội tạo ra. Hàng công với sự góp mặt của Felix và Correa giúp Atletico có được nhiều cú sút hơn so với Bilbao, thế nhưng những tình huống hãm thành của các học trò HLV Simeone đều tỏ ra thiếu sự nguy hiểm. 45 phút đầu tiên diễn ra vô cùng nhạt nhòa và các khán giả đều đã mong bàn thắng sẽ đến ở hiệp 2. 

Chơi không quá vượt trội sau giờ nghỉ, thế nhưng bàn thắng mở tỷ số bất ngờ đến với Atletico. Felix đánh đầu từ quả phạt góc, và Unai Simon chỉ có thể đẩy bóng đập cột dọc, bật lại đúng người thủ thành này để bay vào lưới trong sự ngỡ ngàng của các cầu thủ trên sân. Đến lúc này, Bilbao không còn một lựa chọn nào khác ngoài tấn công.

Yeray gỡ hòa cho Bilbao từ tình huống đánh đầu dũng mãnh
Yeray gỡ hòa cho Bilbao từ tình huống đánh đầu dũng mãnh

Đội bóng xứ Basque tỏ ra không kém phần lợi hại từ những quả phạt góc. Trung vệ Yeray bật lên đánh đầu hạ gục Oblak để quân bình tỷ số ở phút 77. Chỉ 4 phút sau, màn lội ngược dòng của Bilbao được hoàn tất. Lại từ một tình huống phạt góc, lần này cầu thủ vào sân thay người Nico Williams có mặt đúng chỗ để tung ra cú volley đưa bóng đập cột dọc và đi vào khung thành. 

Khoảng thời gian hơn 10 phút còn lại, Atletico Madrid dồn toàn lực lên để tấn công. Thế nhưng trước một hàng phòng ngự được gia cố chắc chắn, các học trò của Simeone không thể tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Trận đấu kết thúc với chiến thắng thuộc vệ Athletic Bilbao, giúp họ ghi tên mình vào chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha. Đối thủ của đội bóng này sẽ là Real Madrid. 

Kết quả Atletico Madrid vs Athletic Bilbao: 1-2

Ghi bàn Atletico Madrid vs Athletic Bilbao:

  • Atletico Madrid: Simón (phản lưới, 62’)
  • Athletic Bilbao: Yeray (77’), Nico Williams (81’)
  • Đội hình xuất phát Atletico Madrid vs Athletic Bilbao:

  • Atletico Madrid: Oblak, Vrsaljko, Giménez, Hermoso, Kondogbia, Llorente, Koke, Lemar, Carrasco, João Félix, Correa. 
  • Athletic Bilbao: Simón, De Marcos, Yeray, Martínez, Balenziaga, Dani García, Zarraga, Berenguer, Muniain, Sancet, Iñaki Williams.
  • Xem thêm:

    Atletico Madrid

    Athletic Bilbao

    siêu cúp tây ban nha 2021/22

    kết quả siêu cúp tây ban nha