Lôi kéo Pep bất thành, Brazil muốn nhà vô địch Champions League thay thế Tite

- Thứ Năm, 15/12/2022, 14:48
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Selecao được cho là muốn Zinedine Zidane kế nhiệm Tite sau khi thất bại trong nỗ lực thuyết phục Pep Guardiola.

Tite đã từ chức HLV trưởng Brazil sau khi Những vũ công Samba dừng bước ở tứ kết World Cup 2022. Dù có bàn vươn lên dẫn trước do công của Neymar, Selecao đã để Croatia quân bình tỷ số và sau đó nhận thất bại trên chấm luân lưu đầy cay đắng.

Theo Ok Diario, Brazil sẽ cố gắng thuyết phục Zidane tiếp quản đội tuyển. Gã khổng lồ của Nam Mỹ đã thất bại trong các cuộc đàm phán với Pep Guardiola của Man City - người mới đặt bút ký gia hạn để ở lại đội chủ sân Etihad đến năm 2025.

Pep vừa cam kết tương lai với The Citizens
Pep vừa cam kết tương lai với The Citizens

Zidane được cho là đang nhận được sự ủng hộ của Ronaldo de Lima - huyền thoại của Selecao và cũng là đồng đội cũ của ông tại Real Madrid. Được biết, 'Người ngoài hành tinh' có mối quan hệ tốt với chủ tịch Liên đoàn bóng đá Brazil.

Chiến lược gia từng 3 lần liên tiếp vô địch Champions League rất muốn dẫn dắt tuyển Pháp và được cho là đã từ chối 6 lời đề nghị, bao gồm cả một hợp đồng béo bở từ PSG - để có thể tiếp quản đội tuyển quê hương. Tuy nhiên, một số báo cáo mới đây cho biết, HLV Didier Deschamps nhiều khả năng sẽ dẫn dắt Les Bleus đến sau Euro 2024. Do đó, tham vọng huấn luyện Gà trống Gô-loa của Zidane sẽ khó lòng thành hiện thực trong tương lai gần.

Zidane được cho là trong tầm ngắm của tuyển Brazil
Zidane được cho là trong tầm ngắm của tuyển Brazil

Rạng sáng nay, Deschamps đã trở thành HLV thứ tư dẫn dắt một ĐTQG vào chơi ở 2 trận chung kết World Cup liên tiếp. Les Bleus xuất sắc đánh bại Morocco 2-0 ở bán kết và sẽ chạm trán Argentina trong trận chiến cho ngôi vô địch.

Xem thêm:

ĐT Brazil

Zinedine Zidane

Tite