Lời hứa từ Teemu Pukki và hy vọng mong manh của Arsenal

- Chủ Nhật, 22/05/2022, 09:20
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Vận mệnh tấm vé dự Champions League của Arsenal lại đang được đặt vào Norwich - CLB mà động lực cuối cùng của họ là kết thúc ở vị trí thứ… 19. 

Thua 2 trận liền khiến Arsenal đánh mất quyền tự quyết cho chiếc vé dự Cúp C1 mùa sau. Hiệu số kém xa Spurs gần như đồng nghĩa với việc Pháo thủ phải đánh bại Newcastle và chờ đợi người hàng xóm sẩy chân trước Norwich - đội bóng đã sớm rớt hạng.

Trước vòng 38, ngôi sao cô đơn Teemu Pukki có phát biểu giúp các Gooners làm nóng lại niềm tin vốn đang nguội lạnh. Anh nói: “Kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 19 là mục tiêu của chúng tôi cho trận đấu cuối cùng. Norwich muốn giành chiến thắng để tặng các CĐV nhà và thể hiện một màn trình diễn tốt vào Chủ nhật”.

Lời hứa của Pukki giúp Arsenal nuôi hy vọng
Lời hứa của Pukki giúp Arsenal nuôi hy vọng

Tiền đạo người Phần Lan đã có được 11 pha lập công và 3 kiến tạo tại Ngoại hạng Anh mùa này, nhưng nỗ lực cá nhân đó vẫn là quá ít để Norwich trụ lại giải đấu. Họ rốt cuộc vẫn đi vào vết xe đổ của mùa bóng 2019/20. Arsenal có thể hy vọng vào quyết tâm của Teemu Pukki, nhưng một mình lão tướng này là không đủ.

Thực tế mùa 2021/22, “Chim hoàng yến” cũng đã thất bại 0-3 trước Tottenham tại lượt đi. Trong cuộc đụng độ đối thủ này ở FA Cup mùa trước, Norwich đã xuất sắc giành chiến thắng tại hiệp phụ, dù vậy Spurs chỉ sử dụng đội hình hai tại cuộc đấu ấy. 

Norwich khó lòng ngăn cản đội bóng của người cũ là Harry Kane
Norwich khó lòng ngăn cản đội bóng của người cũ là Harry Kane

Ngay cả khi Norwich quyết tâm tri ân các CĐV nhà và giành hạng 19 chung cuộc thì e rằng họ sẽ lực bất tòng tâm trước đối thủ mạnh hơn về mọi mặt. Từ động lực cho đến chất lượng đội hình, thật khó để Spurs hụt bước trước Norwich mà trao vé dự Cúp C1 vào tay Arsenal.

Xem thêm: 

Arsenal

Norwich City

Ngoại hạng Anh 2021/22

Teemu Pukki