Lời giải bài toán tiền đạo của Man United

- Thứ Bảy, 08/07/2023, 15:25
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trong bối cảnh không có nhiều sự lựa chọn, Man United có thể nối lại thương vụ chiêu mộ Goncalo Ramos, chân sút cự phách người Bồ Đào Nha.

Phiên chợ hè vẫn đang tiếp diễn nhưng người hâm mộ Man United cứ mãi lo âu. Việc chiêu mộ Mason Mount là điểm sáng duy nhất vào lúc này, dù cho mức giá có hơi cao với cầu thủ chỉ còn 1 năm hợp đồng. Quỷ đỏ chưa bán được bất kỳ cái tên nào không còn trong kế hoạch. Nghiêm trọng nhất là lời giải cho bài toán hàng công cũng chưa được tìm thấy.

Những phương án hàng đầu của Man United cho vị trí trung phong cắm lần lượt là Harry Kane, Dusan Vlahovic và Victor Osimhen. Nhưng cả 3 cái tên kể trên đều thuộc dạng “không thể đụng đến” vào lúc này. Tottenham vừa từ chối đề nghị có tổng giá trị 80 triệu euro cho Kane từ Bayern Munich. Chủ tịch De Laurentiis của Napoli không có ý định bán Osimhen. Trường hợp của Vlahovic là khả dĩ nhất, nhưng Juventus cũng không cho thấy thiện chí đàm phán. Đang có thông tin Man United hỏi mua Họjlund nhưng Atalanta cũng hét giá rất cao.

Erik Ten Hag khao khát chân sút đẳng cấp
Erik Ten Hag khao khát chân sút đẳng cấp

Lựa chọn hợp lý mang tên Goncalo Ramos

Trong thế khó, Man United nhiều khả năng phải nối lại một thương vụ bất thành trong quá khứ là Goncalo Ramos. Sau khi có màn ra mắt World Cup bằng cú hattrick vào lưới Thụy Sỹ, Ramos đã lọt vào tầm ngắm của Quỷ đỏ. Dù không có điều gì xảy ra nhưng cầu thủ 22 tuổi đã nhận về sự chú ý nhất định từ truyền thông. Mùa giải vừa qua chứng kiến phong độ ấn tượng của Ramos. Anh đóng góp tổng cộng 27 bàn thắng và 12 kiến tạo trên mọi đấu trường.

Goncalo Ramos chính là tương lai của Bồ Đào Nha hậu Cristiano Ronaldo. Sở hữu thể hình lý tưởng với chiều cao 1m85, kỹ năng săn bàn nhạy bén trong vòng cấm (ghi 10 bàn trong vòng 5m50 mùa trước) và rất tích cực dứt điểm từ những quả tạt. Sự phát triển của Ramos được dự đoán chưa dừng lại khi anh mới ở tuổi 22. Một số 9 kiểu mẫu hiếm hoi trên thị trường lúc này, hoàn toàn phù hợp với Man United.

Goncalo Ramos - lời giải bài toán hàng công Man United
Goncalo Ramos - lời giải bài toán hàng công Man United

Tất nhiên, rào cản giữa Quỷ đỏ và Ramos là tiền, rất nhiều tiền. 2 năm còn lại trong hợp đồng cho phép Benfica nắm cán trong vụ này. Đội chủ sân Da Luz nổi tiếng với cách làm kinh tế đã tạo nên thương hiệu. Ít nhất sẽ không dưới 60 triệu euro nếu Man United muốn nói chuyện về Ramos. Nhưng đó là phương án khả dĩ nhất lúc này cho các Manucians nghĩ đến, hoặc bắt đầu mùa giải mới với chỉ duy nhất một trung phong thực thụ là Martial.

Những bàn thắng của Goncalo Ramos cho Benfica:

Xem thêm: 

Man United

Goncalo Ramos