Loại Ramos và trọng dụng người trẻ, diện mạo Tây Ban Nha dưới thời tân HLV ra sao?

- Thứ Bảy, 25/03/2023, 12:50
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Tân HLV Luis de la Fuente hứa hẹn sẽ trao rất nhiều đất diễn cho thế hệ trẻ khi tuyển Tây Ban Nha cần tái thiết sâu rộng.

Một trong những sự việc đáng chú ý nhất kể từ khi Luis de la Fuente được chọn để thay thế Luis Enrique là việc khiến Sergio Ramos từ giã đội tuyển Tây Ban Nha. Cựu sao Real Madrid đăng dòng trạng thái thông báo với không ít sự uất ức vì không được trao cơ hội cống hiến thêm cho ĐTQG.

Ramos đã hồi sinh ở mùa giải 2022/23 và trở thành trụ cột hàng thủ của PSG, nhưng trung vệ này thêm một lần nữa bị gạt khỏi danh sách của La Roja. Động thái của HLV 61 tuổi như một sự báo hiệu cho giai đoạn chuyển giao của đội tuyển Xứ đấu bò.

Luis de la Fuente đưa Tây Ban Nha vào tranh HCV Olympic Tokyo
Luis de la Fuente đưa Tây Ban Nha vào tranh HCV Olympic Tokyo

LĐBĐ Tây Ban Nha chọn Luis de la Fuente thay vì các HLV danh tiếng như trước đó cho thấy họ đang muốn làm một cuộc tái thiết mạnh mẽ. Tân thuyền trưởng này là người đã dấn thân vào nghiệp huấn luyện từ năm 1999 và liên tục làm việc trong môi trường bóng đá trẻ khi dẫn dắt U19, U21 lẫn U23 của Tây Ban Nha.

Ông chính là nhân vật đưa đội Olympic nước này vào đến trận chung kết của Thế vận hội 2020. Thành phần khi đó có những Pedri, Marco Asensio hay Olmo. Giờ đây, họ cũng hiện diện nơi danh sách triệu tập trong lần đầu Luis de la Fuente giữ cương vị HLV trưởng ĐTQG (Pedri sau đó bị loại vì chấn thương).

Tây Ban Nha hiện được kết hợp giữa nhiều cầu thủ trẻ với chỉ một số lão tướng
Tây Ban Nha hiện được kết hợp giữa nhiều cầu thủ trẻ với chỉ một số lão tướng

Các cầu thủ trẻ đầy tiềm năng khác như Balde, Gavi hay Bryan Gil cũng được Luis triệu tập trong đợt này. Tuyển Tây Ban Nha đã thật sự thoái trào kể từ sau Euro 2012 và họ cần một cuộc thay máu lực lượng mạnh mẽ.

Ông đã loại bớt một số lão tướng không còn thật sự phù hợp như Ramos, De Gea. HLV sinh năm 1961 chỉ giữ lại một số cầu thủ dù có tuổi nhưng vẫn chơi ở các vị trí mỏng nhân sự chất lượng, điển hình là trường hợp của Carvajal, Iago Aspas, Joselu và trao cơ hội cho loạt gương mặt đáng kỳ vọng cho tương lai. Tuyển Tây Ban Nha có lẽ sẽ không đặt nặng vấn đề thành tích trong thời gian trước mắt nhưng họ đang ấp ủ một kế hoạch dài hạn đầy tham vọng và vòng loại Euro 2024 là khởi sự cho hành trình đó.

Xem thêm:

Sergio Ramos

ĐT Tây Ban Nha

Luis De La Fuente