LỘ DIỆN người thay thế HLV Bielsa dẫn dắt Leeds

- Chủ Nhật, 27/02/2022, 09:11
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Marcelo Bielsa chuẩn bị chia tay Leeds sau màn trình diễn thất vọng tại mùa giải này. 

Để thua Tottenham 0-4 vào tối qua, Leeds đã kéo dài chuỗi thất bại lên 4 trận liền. 2 vòng gần nhất họ thủng lưới đến 10 lần và không thể ghi bàn nào. Hiện thầy trò Bielsa đang đứng thứ 16 trên BXH, hơn Everton và Burnley lần lượt 1 và 2 điểm nhưng đã chơi nhiều hơn 2 trận.

Rạng sáng nay (27/2), chuyên gia đưa tin chuyển nhượng Fabrizio Romano thông báo: “Marcelo Bielsa sắp rời Leeds sau màn trình diễn tệ hại trong mùa này. Các luật sư hiện đang thảo luận về việc chia tay của ông ta”.

Thảm bại trước Spurs có thể là trận đấu cuối cùng của Bielsa tại Leeds
Thảm bại trước Spurs có thể là trận đấu cuối cùng của Bielsa tại Leeds

Bielsa rất được giới chuyên môn nể trọng khi Pep Guardiola và Pochettino là những HLV chịu ảnh hưởng mạnh mẽ từ triết lý của nhà cầm quân người Argentina. Tuy vậy tính hiệu quả trong thực tiễn là dấu hỏi lớn về cách chơi mà Bielsa đã xây dựng cho Leeds.

Chiến lược gia này biến đội bóng của ông thành tập thể hiếm hoi trong bóng đá đỉnh cao hiện đại còn áp dụng chiến thuật 1 kèm 1. Đồng thời cường độ vận động và tập luyện của các cầu thủ Leeds dưới triều đại Marcelo Bielsa được cho là vô cùng khắc nghiệt.

Marsch gần như sẽ là người thay Bielsa
Marsch gần như sẽ là người thay Bielsa

Mùa trước, Leeds đã thành công khi về đích thứ 9 ngay sau khi trở lại Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, hiện họ đang có nguy cơ phải xuống lại Championship. Cũng theo Romano, cựu HLV của Leipzig - Jesse Marsch sắp được bổ nhiệm làm thuyền trưởng mới của Leeds. Các cuộc đàm phán vẫn đang diễn ra giữa hội đồng quản trị CLB này và Marsch.

Xem thêm:

Leeds United

Ngoại hạng Anh 2021/22

Marcelo Bielsa