Lộ diện đối thủ cùng Barcelona tranh ngôi vương Copa del Rey 2020/21

- Thứ Sáu, 05/03/2021, 10:21
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Sau Barca, một câu lạc bộ giàu truyền thống khác của xứ sở bò tót đã chính thức góp mặt tại trận chung kết Cúp nhà vua 2020/21.

Hôm qua, Barcelona vượt qua vòng bán kết nhờ màn lội ngược dòng ngoạn mục trước Sevilla. Đó là cuộc đấu mà phải đến phút 90+4, Gã khổng lồ xứ Catalan mới có thể quân bình tỷ số hai lượt trận. Sau đó, Barca ghi thêm một bàn thắng kết liễu đối thủ trong hiệp phụ.

Rạng sáng nay, cái tên sẽ tranh chức vô địch cùng đội chủ sân Camp Nou cũng đã lộ diện. Giống như Blaugrana, Athletic Bilbao phải cần tới 120 phút mới khuất phục được Levante.

Hành quân đến Ciutat de Valencia với hành trang là trận hòa 1 - 1 ở lượt đi, câu lạc bộ xứ Basque biết rằng họ phải chọc thủng lưới đối thủ thì mới hy vọng bước tiếp. Thế nhưng Levante đã dội cho đội khách một gáo nước lạnh ngay phút thứ 17. Roger Marti xoay sở khéo léo trong vòng cấm rồi dứt điểm nhẹ nhàng để mở tỷ số.

Levante (trái) phá vỡ thế cân bằng. (Ảnh: The Star)
Levante (trái) sớm có lợi thế. (Ảnh: The Star)

Có bàn dẫn trước, các học trò của Paco Lopez vẫn kiên quyết pressing ngay bên sân Athletic Bilbao. Nhưng sau một pha gây áp lực bất thành, họ để Inaki Williams thoát xuống. Đường căng ngang của số 9 tìm đến Raul Garcia, khiến Oscar Duarte buộc phải phạm lỗi. Chính Garcia thực hiện thành công quả penalty để san bằng cách biệt.

Trong quãng thời gian còn lại, cả hai đội đều cố gắng tấn công nhưng chỉ có những vị khách nở nụ cười mãn nguyện. Phút 112, Alex Berenguer rê bóng đến phía trước vòng 16m50. Tiền vệ 25 tuổi tung ra pha dứt điểm đập trúng người hậu vệ Levante rồi đổi hướng, khiến Aitor Fernandez đứng chôn chân, qua đó mang về thắng lợi 2 - 1 cho đoàn quân của Marcelino (tổng tỷ số 3 - 2).

Tình huống khá may mắn của Berenguer. (Ảnh: SuperSport)
Tình huống khá may mắn của Berenguer. (Ảnh: SuperSport)

Như vậy, chung kết Copa del Rey mùa này sẽ chứng kiến màn đối đầu giữa Barcelona và Athletic Bilbao. Dự kiến trận đấu được tổ chức vào ngày 17/4. Trước đó nửa tháng, Bilbao sẽ dự một trận chung kết Copa del Rey khác thuộc mùa 2019/20 (vốn bị hoãn vì dịch COVID-19).

Barcelona

Levante

Athletic Bilbao

copa del rey

Cúp nhà Vua TBN