Lisandro Martinez chấn thương, Man United mất đi cầu thủ quan trọng nhất?

- Thứ Bảy, 24/02/2024, 05:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chấn thương của Lisandro Martinez khiến Man United mất đi một nhân tố cực kỳ quan trọng.

Ở trận gặp West Ham vào ngày 04/02, Quỷ đỏ đã không khiến người hâm mộ thất vọng khi giành chiến thắng với tỷ số 3-0 nhờ bàn mở tỷ số của Rasmus Hojlund cùng cú đúp của Alejandro Garnacho.

Tuy nhiên, chiến thắng trên có phần thiếu trọn vẹn với Man United vì Lisandro Martinez phải rời sân sớm do chấn thương. Ở phút 71, trung vệ sinh năm 1998 phải rời sân sớm để nhường chỗ cho Raphael Varane.

Martinez vô cùng đau đớn sau pha va chạm với Coufal.
Martinez vô cùng đau đớn sau pha va chạm với Coufal.

Trang chủ Man United đã chính thức thông báo rằng Lisandro Martinez sẽ phải nghỉ thi đấu từ 6 đến 8 tuần. Trên thực tế, đây là tin vui đối với Quỷ đỏ bởi trung vệ người Argentina vẫn có thể trở lại trong mùa giải này. Dù vậy, việc thiếu vắng Lisandro Martinez chắc chắn sẽ lại một lần nữa khiến Man United gặp rất nhiều khó khăn.

Trước đó, Lisandro Martinez đã phải nghỉ thi đấu 105 ngày, bỏ lỡ 22 trận đấu của Man United vì chấn thương chân. Trung vệ người Argentina mới trở lại sân cỏ vào ngày 14/01 vừa qua trong trận gặp Tottenham và giúp Quỷ đỏ có 4 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường.

Cầu thủ quan trọng nhất Man United

Lisandro Martinez chính là nền tảng để HLV Erik ten Hag giúp Man United có một mùa giải 2022/23 thành công. Sau giai đoạn đầu đôi chút khó khăn, cầu thủ người Argentina đã chứng minh được rằng anh là một trong những trung vệ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh dù chỉ cao 1m75.

Nhà đương kim vô địch World Cup để lại ấn tượng mạnh mẽ nhờ lối chơi lăn xả, không ngại va chạm. Nhưng chính khả năng cầm bóng và chuyền bóng mới giúp anh trở thành nhân tố đặc biệt quan trọng đối với Man United.

Sau trận đấu giữa Man United và West Ham, HLV David Moyes nhận định:

“Man United đã thể hiện bộ mặt rất khác khi Lisandro Martinez trở lại sau chấn thương. Cậu ấy có khả năng điều tiết nhịp độ trận đấu từ tuyến dưới và đặc biệt quan trọng trong khâu triển khai bóng của Quỷ đỏ. Có Lisandro Martinez, Man United thi đấu thoải mái hơn rất nhiều.”

Lisandro Martinez rất tự tin khi cầm bóng.
Lisandro Martinez rất tự tin khi cầm bóng.

Rất khó để thay thế Lisandro Martinez

HLV Erik ten Hag luôn ưa dùng cặp trung vệ gồm một người thuận chân phải và người còn lại thuận chân trái. Hai cái tên thường được chiến lược gia người Hà Lan lựa chọn là Raphael Varane cùng Lisandro Martinez.

Khi cầu thủ người Argentina chấn thương, Man United gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm giải pháp thay thế. Các trung vệ gồm Harry Maguire, Victor Lindelof và Jonny Evans đều thuận chân phải.

Lisandro Martinez là trung vệ thuận chân trái duy nhất của Man United.
Lisandro Martinez là trung vệ thuận chân trái duy nhất của Man United.

Chia sẻ về tầm quan trọng của Lisandro Martinez sau chiến thắng West Ham, chiến lược gia người Hà Lan nhận định:

“Việc triển khai bóng từ tuyến dưới sẽ trôi chảy hơn rất nhiều nếu có một trung vệ thuận chân trái chơi lệch trái. Licha (Lisandro Martinez) vì vậy luôn là nhân tố quan trọng tại Man United.”

Kết luận

Như đã đề cập, Lisandro Martinez trước đó đã phải nghỉ thi đấu 105 ngày, bỏ lỡ 22 trận đấu của Man United vì chấn thương chân. Trong thời gian ấy, Harry Maguire đã có màn trình diễn vô cùng ấn tượng để lấy lại được niềm tin từ người hâm mộ.

Ở trận gặp Aston Villa, trung vệ người Anh đã có màn thể hiện ấn tượng. Anh không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng ngự mà còn kiến tạo cho Rasmus Hojlund ghi bàn mở tỷ số. Nhờ đó, Harry Maguire được ban tổ chức Ngoại hạng Anh trao tặng danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Với màn thể hiện ấy, trong bối cảnh Lisandro Martinez phải nghỉ thi đấu dài hạn vì chấn thương, cầu thủ sinh năm 1993 khả năng cao sẽ được HLV Erik ten Hag trao suất đá chính bên cạnh Raphael Varane, nhất là khi Luke Shaw cũng đang phải nghỉ thi đấu vì chấn thương.

THE LOCKER ROOM | MAN UNITED CHƯƠNG MỚI: SIR JIM RATCLIFFE VÀ MỘT TƯƠNG LAI TƯƠI SÁNG CHỜ QUỶ ĐỎ

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

Lisandro Martinez