Lewy im tiếng, Ba Lan vẫn có chiến thắng đầu tiên

- Thứ Ba, 28/03/2023, 04:38
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Đại bàng Trắng giành được 3 điểm quan trọng tại chiến dịch vòng loại Euro khi tiếp đón Albania trên sân nhà.

Trong trận ra quân tại vòng loại Euro 2024, Ba Lan đã phơi áo 1-3 trước các cầu thủ CH Séc. Vị thế của họ tại bảng đấu lập tức gặp lung lay. Lewandowski và các đồng đội cần một chiến thắng để xốc lại tinh thần, cũng như kiếm về những điểm số đầu tiên. Ở lượt trận thứ 2, Ba Lan phải tiếp đón một đối thủ đồng cân đồng lạng là Albania trên sân nhà.

Sau tiếng còi khai cuộc, đôi bên thi đấu giằng co và cân bằng. Phút 22, Sokol Cikalleshi trình diễn kỹ thuật rất đẹp mắt để dắt bóng xâm nhập vòng cấm và tung một cú sút căng vào sát mép trong cột dọc bên phải, nhưng thủ môn Wojciech Szczesny mới là người chiến thắng với một pha bay người cản phá đẹp mắt. Đến cuối hiệp 1, đội chủ nhà mới đưa ra lời đáp trả đanh thép.

Đội chủ nhà khai thông bế tắc vào cuối hiệp 1
Đội chủ nhà khai thông bế tắc vào cuối hiệp 1

Phút 41, Jakub Kaminski thử vận may với một cú sút tầm trung, đưa bóng đi trúng cột dọc bên phải. Chỉ cần một vài centimet nữa thôi là Ba Lan đã có tuyệt phẩm. Nhưng các CĐV nhà không cần tiếc nuối quá lâu. Ngay sau đó, Karol Swiderski có mặt đúng lúc đúng chỗ để lấy bóng bật ra trong vòng cấm, trước khi sút chìm vào chính giữa mành lưới, mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Sang hiệp 2, Albania dồn lên tạo sức ép lớn. Thủ môn Wojciech Szczesny đã chơi cực kỳ tập trung khi từ chối 2 cơ hội rõ ràng liên tiếp của đội khách. Ở hàng công, Lewandowski gặp nhiều khó khăn với sự kèm cặp từ đối phương. Trung phong của Ba Lan phải đợi đến phút 63 để có cú dứt điểm đáng chú ý đầu tiên nhưng không thành công. Trận đấu dần trôi về cuối trong thế trận phòng ngự phản công của Ba Lan. Cú sút chéo góc đi chệch cột của Myrto Uzuni là nỗ lực cuối cùng của Albania.

Lewandowksi chơi khá mờ nhạt trận này
Lewandowksi chơi khá mờ nhạt trận này

Chung cuộc, Ba Lan giành chiến thắng tối thiểu, đúng với phong cách của tân HLV Fernando Santos. Họ tạm thời leo lên vị trí thứ 2 sau 2 trận. Trong khi đó, đây mới là trận ra quân của Albania.

Kết quả Ba Lan vs Albania: 1-0

Bàn thắng Ba Lan vs Albania:

  • Ba Lan: Swiderski (41')

    Đội hình ra sân Ba Lan vs Albania:

  • Ba Lan: Wojciech Szczesny, Bartosz Salamon, Jan Bednarek, Jakub Kiwior, Przemyslaw Frankowski, Piotr Zielinski, Karol Linetty, Nicola Zalewski, Jakub Kaminski, Karol Swiderski, Robert Lewandowski.
  • Albania: Thomas Strakosha, Enea Mihaj, Marash Kumbulla, Klaus Gjasula, Elseid Hisaj, Ivan Balliu, Kristjan Asllani, Jasir Asani, Ylber Ramadani, Sokol Cikalleshi, Myrto Uzuni.
  • Xem thêm:

    ĐT Ba Lan

    ĐT Albania

    Kết quả Euro

    Euro 2024