Lewandowski thiếu thuyết phục, Barcelona phơi áo trước kỵ rơ Rayo Vallecano

- Thứ Năm, 27/04/2023, 05:25
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Trong ngày chân sút người Ba Lan chỉ có 1 bàn thắng muộn màng, đội bóng xứ Catalan phải nhận trận thua thứ 3 tại La Liga với tỷ số 1-2 trên sân của Rayo Vallecano.

Việc Real Madrid bất ngờ phơi áo trước Girona là thông tin không thể tốt hơn với thầy trò HLV Xavi. Đội bóng xứ Catalan hành quân tới sân của Rayo Vallecano với tâm thế giành 3 điểm để sớm định đoạt cuộc đua La Liga mùa giải này. Dù vậy, Barca hành quân tới sân khách trong sự bất an. 3 lần gần nhất đá với Rayo Vallecano tại La Liga, họ chỉ giành được 1 điểm.

Cầm bóng nhiều nhưng thiếu ý tưởng triển khai vào vòng cấm đối phương, Barca phải trả giá với bàn thua ở phút 19. Gavi mất bóng, mở ra cơ hội cho Alvaro Garcia dễ dàng đưa bóng vào lưới với cú sút chìm và hiểm. Trong phần còn lại của hiệp 1, Ter Stegen liên tục phải hoạt động vất vả trước các pha dứt điểm của cầu thủ đội chủ nhà. Phía bên kia chiến tuyến, bàn thắng của Lewandowski bị từ chối do lỗi việt vị.

Đội chủ nhà bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn bàn đầy bất ngờ
Đội chủ nhà bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn bàn đầy bất ngờ

Ngay đầu hiệp 2, thêm một sai lầm cá nhân nữa tới từ Barca khiến họ phải nhận bàn thua. Lần này người mắc lỗi là De Jong với đường chuyền tai hại. Fran Garcia dùng tốc độ để đi bóng thẳng vào vòng cấm, vượt qua sự truy cản của Araujo để dứt điểm chéo góc thành bàn. 

Đến lúc này, CĐV Barcelona không còn giữ nổi sự bình tĩnh. Đội bóng con cưng của họ phải nhận tới 2 bàn thua trên sân khách và thể hiện màn trình diễn có phần bạc nhược ở khả năng tấn công trong hiệp 2. Pha làm bàn của Lewandowski ở phút 83 là không đủ cho mọi nỗ lực muộn màng của đội bóng xứ Catalan.

Bàn thắng muộn màng của Lewandowski là không đủ để Barcelona có điểm rời Estadio de Vallecas
Bàn thắng muộn màng của Lewandowski là không đủ để Barcelona có điểm rời Estadio de Vallecas

Chung cuộc, Barcelona nhận trận thua 1-2 trên sân của Rayo Vallecano. Phong độ kém thuyết phục khiến thầy trò HLV Xavi chỉ có 1 chiến thắng trong 4 vòng gần nhất tại La Liga. Dù vậy, khoảng cách với Real Madrid vẫn là 11 điểm trong bối cảnh dường như đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha đã dồn hết sức lực lẫn tinh thần cho mục tiêu châu Âu.

Kết quả Rayo Vallecano vs Barcelona: 2-1

Ghi bàn Rayo Vallecano vs Barcelona:

  • Rayo Vallecano: Alvaro Garcia (19’), Fran Garcia (53’)
  • Barcelona: Lewandowski (83’)
  • Đội hình xuất phát Rayo Vallecano vs Barcelona:

  • Rayo Vallecano: Dimitrievski, Fran Garcia, Catena, Lejeune, Balliu, Palazon, Lopez, Valentina, Alvaro Garcia, Trejo, Camello.
  • Barcelona: Ter Stegen, Kounde, Araujo, Alonso, Balde, Pedri, de Jong, Gavi, Torres, Raphinha, Lewandowski.
  • Xem highlights Rayo Vallecano vs Barcelona:

    Xem thêm:

    Barcelona

    Kết quả La Liga

    Rayo Vallecano

    La Liga 2022/23