Lewandowski lập cú đúp, Barcelona chiếm ngôi nhất bảng của Real Madrid

- Thứ Bảy, 17/09/2022, 23:51
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Tiền đạo người Ba Lan tiếp tục tỏa sáng để giúp Barcelona đánh bại Elche ở vòng 7 La Liga.

Sau trận đấu thất vọng tại Champions League hồi giữa tuần, Barcelona quyết tìm lại cảm giác chiến thắng khi chỉ phải đón tiếp Elche. Ngay từ đầu trận, đội chủ nhà đã ép sân và họ sớm có được lợi thế hơn người.

Phút 14, sau đường chuyền của Frenkie de Jong, Lewandowski thoát xuống chiếm lĩnh khoảng trống. Hậu vệ đội trưởng Verdu của Elche lúng túng khi vật tiền đạo người Ba Lan xuống sân và anh phải nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Chơi hơn người, sức ép mà Barca tạo ra ngày càng lớn và cuối cùng họ cũng tìm được bàn mở tỷ số. Phút 34, từ pha mở bóng của Pedri, Balde băng xuống trước khi đưa bóng vào trong để Lewandowski đệm lòng chuẩn xác. Mất ít phút để VAR công nhận bàn thắng cho đội chủ nhà.

Lewandowski mở tỷ số cho Barca
Lewandowski mở tỷ số cho Barca

7 phút sau, bàn nhân đôi cách biệt đến với Barca. Balde tiếp tục để lại dấu ấn khi chuyền bóng cho Depay, tiền đạo người Hà Lan xoay xở ấn tượng trước khi sút chân trái vào góc cao không cho thủ môn đội khách cơ hội để cản phá. 

Phút 43, Pedri đưa được bóng vào lưới Elche nhưng VAR sau đó không công nhận. Tuy nhiên đội khách vẫn phải chịu thiệt thòi khi HLV trưởng của họ nhận thẻ đỏ vì phản ứng với trọng tài.

Depay góp công với 1 bàn thắng
Depay góp công với 1 bàn thắng

Bước sang hiệp hai, với lợi thế dẫn bàn và hơn người, Barca thi đấu cực kỳ nhàn nhã nhưng vẫn có thêm được bàn thắng. Phút 48, sau tình huống lộn xộn trước cầu môn Elche, bóng tìm đến vị trí của Lewandowski và tiền đạo này thoải mái dứt điểm nâng tỷ số lên 3-0, đồng thời hoàn tất cú đúp.

Quãng thời gian còn lại, Barca vẫn hoàn toàn lấn lướt. Lewy có không ít cơ hội để hoàn tất cú hat-trick nhưng chẳng thể tận dụng. Thắng chung cuộc 3-0, Barca tạm vượt qua Real Madrid để chiếm ngôi dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga.

Kết quả Barcelona vs Elche: 3-0

Bàn thắng Barcelona vs Elche:

  • Barcelona: Lewandowski (34’, 48’), Depay (41’)
  • Đội hình ra sân Barcelona vs Elche:

  • Barcelona: Ter Stegen, Araujo, Kounde, Eric Garcia, Balde, Kessie, Pedri, De Jong, Depay, Dembele, Lewandowski
  • Elche: Edgar Badia, Bigas, Ginzalo Verdu, Palacios, Clerc, Fidel, Gumbau, Raul Guti, Tete Morente, John Nwankwo, Boye
  • Xem highlights Barcelona vs Elche:

    Xem thêm:

    Barcelona

    Kết quả La Liga

    Elche

    La Liga 2022/23