Leeds vs Arsenal (23h00 ngày 22/11): Lấy lại thể diện

- Thứ Sáu, 20/11/2020, 14:39
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Arsenal đã thua sốc Aston Villa trước đợt tập trung ĐTQG, tuy nhiên phong độ của Leeds United cũng chẳng khá khẩm hơn, đặc biệt là trên sân nhà.

Thực tế chỉ ra rằng những ngòi nổ của “Pháo thủ” đã quá nguội lạnh ở EPL kể từ đầu mùa. Họ có 9 pha lập công sau 8 trận đã đấu, chỉ nhiều hơn Wolves và 4 đội đang xếp chót bảng. Cũng tại đấu trường này, Arsenal đã không thể ghi bàn ở 3/4 trận gần nhất và có vỏn vẹn 1 bàn thắng từ chấm phạt đền trong trận còn lại.

Tuy nhiên, Leeds United lại không phải là một CLB có hàng phòng ngự được đánh giá cao. Đội bóng của Bielsa đã để lọt lướt đến 17 lần và hiện cùng với West Brom là 2 CLB có hàng thủ tệ nhất giải. Đáng báo động hơn khi “The Whites” đang sở hữu phong độ kém cỏi trên sân nhà.

Hàng thủ của Leeds là vô cùng mỏng manh

Hàng thủ của Leeds là vô cùng mỏng manh

Tại Elland Road, Leeds đã không thể thắng trong 3 trận gần nhất, chỉ ghi được 2 bàn và để thủng lưới đến 6 lần. Trong bối cảnh trung vệ trụ cột Kalvin Phillips sẽ tiếp tục vắng mặt ở cuộc tiếp đón Arsenal, rõ ràng đây là cơ hội để “Pháo thủ” thông nòng.

Bên phía đội khách, bom tấn Thomas Partey đã rút khỏi đợt tập trung ĐTQG để có thể bình phục hoàn toàn chấn thương đùi và hiện anh sẵn sàng đá chính trong trận này. Ngoài những Paolo Mari và Martinelli chưa thể trở lại vì chấn thương dài hạn, thì Elneny và Kolasinac cũng không chắc sẽ góp mặt bởi vẫn còn dương tính với COVID-19. Tuy nhiên, bộ đôi trên không có tầm ảnh hưởng quá lớn trong lối chơi của Arsenal.

Arsenal vượt trội Leeds trong những lần đối đầu gần đây
Ảnh: David Price / Arsenal FC

Arsenal vượt trội Leeds trong những lần đối đầu gần đây

Trước Leeds, Bukayo Saka nhiều khả năng sẽ được Arteta trao suất đá chính, khi cầu thủ 19 tuổi vừa thể hiện khá ổn tại tuyển Anh trong đợt hội quân vừa rồi. Khả năng kiến tạo cũng như đi bóng lợi hại của số 7 hứa hẹn sẽ giúp Arsenal tìm được đầu ra bàn thắng tốt hơn.

Công cùn gặp thủ kém, trận đấu này có thể sẽ khan hiếm những pha lập công. Dù vậy, lịch sử đang hoàn toàn nghiêng về "The Gunners" khi họ đã thắng 5 và hòa 1 trong 6 lần gần nhất đụng Leeds.  

Dự đoán: Leeds 0-1 Arsenal

Ngoại hạng Anh

Arsenal

Leeds United