Lampard sử dụng tiền đạo bị Potter loại bỏ

- Thứ Bảy, 15/04/2023, 14:05
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Thuyền trưởng mới của Chelsea tuyên bố sẽ trao cơ hội cho Aubameyang thể hiện bản thân sau thời gian bị bỏ quên.

Aubameyang cập bến Chelsea hồi đầu mùa với lời mời gọi của Thomas Tuchel. Tuy nhiên, chiến lược gia người Đức bị sa thải không lâu sau đó và khiến tương lai của Auba rơi vào ngõ cụt. Chân sút người Gabon không phải là nhân tố được ưu tiên dưới triều đại của Graham Potter. Cho đến thời điểm này, Aubameyang chỉ mới ra sân 13 lần tại Ngoại hạng Anh và ghi được 1 bàn thắng

Aubameyang đang có mùa giải kém cỏi nhất sự nghiệp
Aubameyang đang có mùa giải kém cỏi nhất sự nghiệp

Với sự xuất hiện của Frank Lampard, cựu tiền đạo Arsenal có cơ hội được ra sân trở lại. Trong buổi họp báo trước trận gặp Brighton, huyền thoại The Blues chia sẻ:

“Chúng ta sẽ xem xét điều đó. Điều tôi muốn nói là các cầu thủ đều phải nỗ lực ở mức cao nhất, họ phải sẵn sàng khi cơ hội đến. Auba giống như mọi thành viên trong đội, cậu ấy phải cạnh tranh trong tập luyện và chứng tỏ rằng mình xứng đáng được ra sân. Và tất nhiên, lịch sử nói rằng cậu ấy có thành tích ghi bàn tuyệt vời. Vì vậy, chúng ta sẽ thấy. Ngày mai sẽ là cơ hội cho một số cầu thủ không chơi ở Champions League. Đó là một trận đấu mà chúng tôi thực sự cần sự tươi mới và năng lượng. Vì vậy, mọi cơ hội, họ nên tận dụng”.

Việc Lampard tìm tới Auba một phần cũng vì hàng công hiện tại chơi quá tệ. Tất cả những ngôi sao nổi bật nhất như Sterling, Felix, Havertz đều không thể duy trì mức phong độ ổn định. Trận thua trước Real Madrid đã phơi bày điểm yếu tấn công của Chelsea. Trong bối cảnh đó, Aubameyang rất có thể sẽ mang đến sự tươi mới với bản năng sát thủ vốn có.

Lampard trao cơ hội cho Auba thể hiện
Lampard trao cơ hội cho Auba thể hiện

Trong thời gian dẫn dắt Chelsea từ năm 2019 đến năm 2021, Lampard từng muốn ký hợp đồng với Aubameyang nhưng không thành công. Cầu thủ 33 tuổi cũng lên kế hoạch chia tay Stamford Bridge vào cuối mùa. Đây là cơ hội cho Auba có thể “chào hàng” các CLB khác bằng những màn trình diễn tích cực cuối cùng trong màu áo xanh.

Xem thêm: 

Ngoại hạng Anh

Chelsea

Frank Lampard

Pierre-Emerick Aubameyang

Graham Potter

Ngoại hạng Anh 2022/23