Lampard đến Chelsea, một loạt ngôi sao sáng cửa tìm lại chỗ đứng

- Thứ Bảy, 08/04/2023, 16:32
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Việc bổ nhiệm huyền thoại Frank Lampard giúp Chelsea hy vọng về một sự trở lại mạnh mẽ, nhiều ngôi sao trong đội hình của họ từng bị bỏ quên cũng đang chờ đợi bước ngoặt cho mình.
#1Pierre Emerick-Aubameyang

Trong quá khứ, Frank Lampard từng 2 lần nỗ lực chiêu mộ Aubameyang, ở nhiệm kỳ đầu dẫn dắt Chelsea và khi nắm quyền ở Everton. Dù vậy, chiến lược gia người Anh chưa một lần thành công. Trở lại Stamford Bridge lần này, ông sẽ có cơ hội được làm việc cùng tiền đạo người Gabon, dù không còn là phiên bản tốt nhất của anh nữa.

Aubameyang có cơ hội tìm lại hình ảnh của mình
Aubameyang có cơ hội tìm lại hình ảnh của mình

Lampard không phải kiểu HLV có nhiều phá cách trong việc xây dựng lối chơi, vì thế rất có thể ông sẽ ưu tiên hàng công có ít nhất 1 tiền đạo thực thụ. Tại Chelsea lúc này, không ai hơn Aubameyang ở vị trí đá cắm.

#2Mason Mount

Đương nhiên Mason Mount là cái tên được nhắc tới nhiều nhất khi Lampard đến tiếp quản The Blues. Chính Super Frankie là người đã đưa Mount ra ánh sáng. Thậm chí, ông còn được biết đến là người rất ưu ái tiền vệ số 19, người được coi là sẽ kế thừa di sản mà Lampard từng tạo ra ở Chelsea.

Mount đang rơi vào những ngày tháng khó khăn nhất tại Stamford Bridge, đến nỗi anh được cho là nhiều khả năng sẽ ra đi. Vì thế, sự xuất hiện của Lampard không chỉ mang đến hy vọng đưa trở lại một Mason Mount ở trạng thái tốt nhất, mà còn hứa hẹn giúp cho việc ký kết hợp đồng giữa cầu thủ này và Chelsea có được bước tiến mới.

#3Edouard Mendy

Trong nhiệm kỳ đầu tiên của mình, Lampard đã thẳng tay loại Kepa sau những màn thể hiện không ổn của thủ thành đắt giá nhất thế giới. Điều này khiến người hâm mộ lo ngại cho thủ môn người Tây Ban Nha, cũng đồng nghĩa những cơ hội sẽ đến với Mendy nhiều hơn.

Mendy và Kepa sẽ cạnh tranh công bằng trong giai đoạn cuối mùa
Mendy và Kepa sẽ cạnh tranh công bằng trong giai đoạn cuối mùa

Dù vậy, Kepa lúc này không còn giống chính anh năm 2020, với tinh thần ổn định và sự tự tin cao hơn. Mendy có thể vẫn sẽ có cơ hội để ra sân, nhưng anh và Kepa sẽ lại một lần cạnh tranh công bằng cho vị trí chốt chặn số 1 của The Blues từ giờ đến cuối mùa giải.

Xem thêm:

Chelsea

Mason Mount

Frank Lampard

Pierre-Emerick Aubameyang

Edouard Mendy